Bằng một vài thao tác đơn giản, người dùng có thể tự sửa lỗi phần mềm iMessage phát sinh khi chuyển từ iPhone sang dùng cách thiết bị khác.

{keywords}

Mới đây Apple đã chính thức xác nhận lỗi chặn tin nhắn của người dùng khi họ chuyển từ iPhone sang dùng một chiếc smartphone chạy Android hay Windows Phone, đồng thời cho biết đã có kế hoạch sửa chữa lỗi này trong một bản cập nhật sắp tới. Được biết nhiều nguồn tin còn cho rằng đây là một chiêu bài của Apple làm giảm bớt lượng người dùng chuyển sang sử dụng các thiết bị khác.

Trước khi chờ đợi một bản vá, người dùng có thể khắc phục lỗi này bằng một vài thủ thuật đơn giản theo hướng dẫn sau đây:

Cách 1: Vô hiệu hóa iMessage

{keywords}

Cách đơn giản nhất để giải quyết lỗi này đó là bạn cần phải vô hiệu hóa tạm thời iMessage trên chiếc iPhone của mình trước khi thực hiện chuyển sang các thiết bị khác.

Để làm điều này, người dùng có thể vào Setting, kéo xuống dưới mục Messages, và tắt tùy chọn iMessage. Sau đó bạn nên kiểm tra lại bằng cách nhắn tin thử với một người bạn để chắc chắn rằng iMessage đã bị vô hiệu hóa hoàn toàn.

Tuy nhiên cũng có một vài trường hợp người dùng sẽ nhận phải một thông báo lỗi tương thích từ máy chủ của Apple sau khi chuyển sang thiết bị khác buộc họ phải đợi một vài ngày để hệ thống cập nhật thông tin.

Cách 2: Đặt lại mật khẩu Apple ID

{keywords}

Nếu như bạn lỡ bán mất chiếc iPhone của mình, hay vì một lý do nào khác khiến bạn không thể thực hiện được như phương thức kể trên? "Hãy thử đặt lại mật khẩu Apple ID của bạn", Jack Wallen - người đại diện cho tổ chức công nghệ TechRepublic chia sẻ.

Để thực hiện được điều này, người dùng cần truy cập vào trang chủ của Apple, và lựa chọn đường link "reset your password" tại đây. Sau đó, người dùng được khuyến cáo không đăng nhập vào tài khoản của mình trước khi mật khẩu được thiết lập lại thành công. Thay vào đó, chúng ta cần gửi một tin nhắn có nội dung "STOP" tới 48369 sau khi chuyển sims sang thiết bị Android hoặc Windows Phone mới. Khi đó, người dùng sẽ nhận được một thông báo đến từ Apple cho biết bạn đã hủy đăng ký thành công tài khoản iCloud của mình.

Cách 3: Liên hệ với AppleCare

Nếu bạn đã thử một hoặc cả 2 phương pháp kể trên mà vẫn chưa nhận được tin nhắn thông báo từ Apple, hãy thử liên lạc với dịch vụ hỗ trợ của Apple tại website http://applecarevn.com/ để được hướng dẫn các bước chi tiết. Họ sẽ giúp bạn xóa đăng ký số điện thoại trong cơ sở dữ liệu của Apple, và sau đó chúng ta có thể thoải mái chuyển sang dùng các thiết bị khác.

Nguyễn Nguyễn (Theo CNet)