CEO Apple, Tim Cook, hiện đang ở Trung Quốc để thúc đẩy sự hiện diện nhiều hơn nữa của Apple, đồng thời cứu vãn doanh số iPhone Xs và iPhone Xs Max đáng thất vọng tại thị trường đông dân nhất thế giới.

Tim Cook dự kiến sẽ có nhiều cuộc gặp quan trọng trong chuyến thăm Trung Quốc lần này.

{keywords}
CEO Apple, Tim Cook thăm Trung Quốc

CEO Apple dự kiến sẽ có một cuộc họp với ban lãnh đạo của Trường Kinh tế và Quản lý thuộc Đại học Thanh Hoa. Ngoài ra, một số suy đoán còn cho rằng, Tim Cook có thể có cuộc tiếp xúc với chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhưng Apple từ chối bình luận về điều đó.

Cook sẽ cố gắng thúc đẩy doanh số bộ đôi iPhone Xs và iPhone Xs Max tại thị trường tỷ dân, hiện đang không được như kỳ vọng.

{keywords}
Doanh số iPhone Xs mới đáng thất vọng tại thị trường Trung Quốc

Đây được xem là một nhiệm vụ khó khăn vì giá iPhone Xs quá cao, trong khi sức cạnh tranh của các hãng smartphone Trung Quốc rất mạnh mẽ. Phân khúc smartphone cao cấp đang dần bị chiếm lĩnh bởi điện thoại 700 USD của Huawei, khiến một phần lớn doanh thu iPhone bị sụt giảm.

Tình cảnh càng khó khăn với Apple khi phiên bản cao cấp iPhone Xs Max có giá lên tới 1.850 USD tại Trung Quốc. Đó là một mức giá tạo ra sự khác biệt rất lớn.

iPhone XR dự kiến mở bán từ ngày 19/10 tới có thể sẽ thay đổi cục diện tại thị trường Trung Quốc khi chiếc iPhone này có mức giá khá mềm trong khoảng 800 USD.

H.N. (theo GsmArena)

iPhone Xs và iPhone Xs Max sẽ đắt hàng hơn dự kiến

iPhone Xs và iPhone Xs Max sẽ đắt hàng hơn dự kiến

Từng được dự đoán sẽ tạo nên một cơn sốt mới trên thị trường di động. Tuy nhiên thực tế cho thấy quy mô của cơn số iPhone Xs có thể còn lớn hơn nhiều lần.

Tại sao iPhone Xr đáng mua hơn iPhone Xs và iPhone Xs Max?

Tại sao iPhone Xr đáng mua hơn iPhone Xs và iPhone Xs Max?

Theo Forbes, người dùng nên cân nhắc lựa chọn một chiếc iPhone XR 256 GB thay vì bỏ thêm 100 USD để sở hữu iPhone XS 64 GB.

Bán giá ngàn USD, giá trị thật của iPhone Xs Max là bao nhiêu?

Bán giá ngàn USD, giá trị thật của iPhone Xs Max là bao nhiêu?

Phiên bản rẻ nhất của iPhone Xs Max có giá 1.099 USD, trong khi phiên bản đắt nhất có giá 1.499 USD. Vậy đâu là giá trị thực của mẫu điện thoại đắt đỏ này?