Mark Zuckerberg vừa bị dân mạng chỉ trích vì chạy bộ không đeo khẩu trang trong điều kiện không khí ô nhiễm nặng nề tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. 

{keywords}

Bức ảnh Mark Zuckerberg chạy bộ cùng đội ngũ vệ sĩ trước quảng trường Thiên An Môn vừa được đưa lên mạng đã gặp không ít bình luận trái chiều. Đây không phải lần đầu tiên, Mark Zuckerberg tung ra các bức ảnh chạy bộ, nhưng xui cho Mark Zuckerberg là lần này anh chạy bộ ở Bắc Kinh, chứ không phải thủ đô nào khác.

Nhiều người cho đây là hình tượng mỉa mai vì Facebook bị cấm tại Trung Quốc, mà Mark Zuckerberg lại post ảnh này lên Facebook từ chính nơi đây.

Ngoài ra, Mark Zuckerberg còn bị chỉ trích vì lý do Bắc Kinh đang ô nhiễm nặng nề, mà chạy bộ như thế không đeo khẩu trang thì khác gì gây hại cho sức khỏe. Bản thân người dân Bắc Kinh đang phải khốn đốn đối mặt với tình trạng ô nhiễm khói bụi, hễ ra đường là phải bịt khẩu trang kín mít.

Mark Zuckerberg đang cố vận động hàng lang để mở cửa Facebook tại Trung Quốc. Đầu năm vừa rồi, Facebook đã thay đổi một chút trong ứng dụng Android cho phép người dùng Trung Quốc có thể kết nối vào mạng xã hội này. Còn mùa thu năm ngoái, Zuckerberg đã gặp mặt Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khi ông này có chuyến thăm Mỹ. 

Nguyễn Minh