Thời gian gần đây, người đồng sáng lập Facebook Mark Zuckerberg ngày càng tự nguyện chia sẻ nhiều khoảnh khắc về công việc và cuộc sống gia đình anh. Tuy nhiên, một bức ảnh Zuckerberg vừa cho đăng tải nhằm quảng bá con số người dùng kỷ lục của Instagram (500 triệu người dùng) rốt cuộc lại vô tình để lộ mẹo bảo mật thông tin cá nhân của anh.

{keywords}

Trong bức ảnh của Zuckerberg, một vài khán giả tinh mắt chỉ ra rằng, chiếc laptop mang thương hiệu Apple trên bàn làm việc của CEO Facebook không chỉ có băng dính dán kín webcam mà còn có băng dính che phủ khu vực micro kép của máy. Điều đó cho thấy, ngay cả chuyên gia mã hóa vào hàng giỏi nhất trên hành tinh này cũng vẫn áp dụng các biện pháp thô sơ để bảo đảm rằng không có ai đang bí mật theo dõi mình.

{keywords} 

Việc lộ mẹo bảo mật của Zuckerberg xảy ra chỉ vài tuần sau khi các tài khoản mạng xã hội của anh bị hack. Theo các nguồn tin, một trong những lí do dẫn các sự cố này bắt nguồn từ việc ông chủ Facebook sử dụng mật khẩu "yếu", dễ bị bẻ khóa là "dadada".

Nếu xét đến việc Zuckerberg từng có thời là hacker và hiện lại nắm giữ vai trò lãnh đạo một hãng công nghệ lớn, bạn sẽ thấy cách bảo mật của anh không phải là trò điên rồ hay hoang tưởng. Hồi đầu năm nay, giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) cũng từng thú nhận đang sử dụng băng dính để bịt kín webcam của mình.

Cách bảo mật thô sơ như trên từng chỉ được các nhà lý luận theo thuyết âm mưu và một vài hacker đề cập đến, nhưng Zuckerberg dường như đã xác thực tính chính thống của nó.

Tuấn Anh (theo Mashable)