CEO Google là Sundar Pichai sẽ được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp tại Văn phòng Chính phủ trước khi ông và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có buổi gặp với những lập trình viên, sinh viên và doanh nghiệp Việt Nam vào buổi chiều.

Thông báo của đại diện Google tại Việt Nam cho biết ông Sundar Pichai – Tổng giám đốc Google toàn cầu – sẽ có buổi gặp gỡ và giao lưu với giới lập trình viên, sinh viên và doanh nghiệp tại Việt Nam. Buổi giao lưu với CEO của tập đoàn tìm kiếm lớn nhất toàn cầu sẽ tổ chức ở Hà Nội chiều ngày 22/12 với khoảng 120-200 người tham dự.

Sự kiện này được Google tổ chức khá kín đáo khi giới hạn số lượng khách mời và báo chí tham dự. Ông Sundar Pichai được cho là chỉ chia sẻ kinh nghiệm, cảm hứng với khách mời, đồng thời trả lời các câu hỏi do người quan tâm đặt qua mạng xã hội, mà sẽ không trả lời các câu hỏi của giới truyền thông trong buổi gặp.

Theo nguồn tin riêng của ICTnews, CEO của Google sẽ được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp tại Văn phòng Chính phủ vào cuối buổi sáng, trước buổi giao lưu với cộng đồng công nghệ Việt Nam.

{keywords}
Ông Sundar Pichai - Ảnh: Prospectmagazine

Theo một nguồn tin từ đơn vị tổ chức, buổi gặp gỡ này sẽ có sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam – người đã từng có buổi gặp với cộng đồng khởi nghiệp ở Việt Nam vào tháng 8 năm nay. Tuy vậy, các thông tin này chưa được Google xác nhận.

Theo thông tin từ Google, ông Sundar Pichai sẽ nói chuyện cùng với ba người khác nhưng tên những người này chưa được tiết lộ. Phía Google cho biết ông Sundar Pichai chỉ có thời gian nói chuyện khoảng 1 giờ đồng hồ.

Sundar gia nhập Google vào năm 2004, giữ vai trò định hướng phát triển cho Google Toolbar và trình duyệt web Google Chrome, những sản phẩm chủ chốt mà hàng trăm triệu người dùng đang sử dụng.

Năm 2014, Sundar đứng ra quản lý bộ phận sản phẩm, kỹ thuật và nghiên cứu cho tất cả các sản phẩm và nền tảng công nghệ của Google, bao gồm Google Search, Maps, Google play, thương mại, quảng cáo, và các giải pháp dùng nền tảng đám mây cho người tiêu dùng, doanh nghiệp và ngành giáo dục, được biết đến với tên gọi Google Apps và Cloud Platform.

Hai nền tảng quan trọng nhất trong ngành công nghiệp máy tính là Android và Chrome cũng nằm trong sự quản lý của ông. Sau nhiều năm hợp tác chặt chẽ với hai nhà sáng lập của Google là Larry Page và Sergey Brin, Sundar được tín nhiệm và chính thức đảm nhận trọng trách Tổng Giám đốc Google từ tháng 8-2015.

Theo ICTNews