Chạy bộ vì sức khỏe cộng đồng

Những năm gần đây, phong trào chạy bộ nở rộ trên phạm vi cả nước với nhiều giải chạy được tổ chức. Hình ảnh chạy bộ của nhiều người đã trở thành hình ảnh quen thuộc mỗi buổi sáng hoặc chiều tối tại các thành phố cũng như các vùng quê.

Theo các chuyên gia, việc duy trì chạy bộ thường xuyên không những giúp có một vóc dáng đẹp mà còn giúp tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể, giúp cơ thể khỏe khoắn, săn chắc.

Không những vậy, việc chạy bộ thường xuyên còn giúp ổn định tim mạch. Chạy bộ làm tăng huyết áp, tăng cholesterol HDL có lợi. Từ đó cải thiện lượng đường máu, giúp giảm khả năng mắc các bệnh liên quan tới tim mạch đến 45%.

Ngoài ra, chạy bộ thường xuyên giúp bạn có tinh thần thoải mái, giảm được tình trạng stress. Các chuyên gia cho biết, khi tâm trạng đang bị dồn nén, tập thể dục một giờ tốt hơn gấp 3 lần so với dành thời gian nghỉ ngơi. Chạy bộ chính là phương pháp lý tưởng giải phóng mọi lo âu, căng thẳng.

Hơn một năm qua, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành, thói quen tập luyện chạy bộ của người dân cũng có những thay đổi rõ rệt. Cùng với các đợt giãn cách xã hội, hạn chế tập trung đông người đã hình thành các hình thức chạy trực tuyến thông qua các ứng dụng thông minh. Từ đó, các giải chạy online được mở ra nhằm đáp ứng nhu cầu chinh phục những cột mốc của các runers.

Hiểu được tầm quan trọng của sức khỏe khi tham gia các cuộc thi vận động và đảm bảo giãn cách trong thời gian chống dịch, Mobifone đã xây dựng dự án và tổ chức giải chạy bộ online “Head to 2021” với mục đích đem lại sân chơi nhằm gắn kết cộng đồng, nâng cao tinh thần rèn luyện sức khỏe của mỗi cá nhân, người dân Việt Nam vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nhiều phần quà công nghệ hấp dẫn

Để có cơ hội sở hữu những phần thưởng và quà tặng hấp dẫn, người tham gia Head to 2021 chỉ cần thực hiện 3 bước sau:

Đầu tiên, mỗi cá nhân tự trang bị thiết bị di động (smartwatch, smartphone) có thể kết nối/đồng bộ được với phần mềm Strava... hoặc cài đặt app Strava trên smartphone. Sau đó, đăng ký trên hệ thống trực tuyến để ghi nhận kết quả (chi tiết các bước đăng ký tham gia sẽ có hướng dẫn kèm theo). Thứ ba, tham gia cuộc thi qua app Strava từ ngày 16 - 31/12/2020 chia thành 3 chặng gồm: 16 - 20/12/2020, 21 - 25/12/2020, 26 - 30/12/2020.

{keywords}
 

Người tham gia có thể chạy ở bất cứ đâu, vào thời gian nào chỉ cần ghi nhận lại kết của của mình trên máy điện thoại cá nhân qua phần mềm thể thao Strava.

Đại diện BTC cho biết, chương trình chỉ áp dụng với hình thức chạy bộ ngoài trời, không chấp nhận kết quả chạy bộ trong nhà, trên máy hay đi bộ.

{keywords}
 

Trong mỗi chặng, vận động viên cần hoàn thành 2 điều kiện là cá nhân chạy tối thiểu 2,021 km/ngày (tối thiểu 1 km/lần, được cộng dồn số lần). Và cá nhân chụp hình selfie cùng thương hiệu MobiFone (địa điểm có xuất hiện hình ảnh của MobiFone như cửa hàng, đại lý… hoặc vật dụng có logo MobiFone) kèm hashtag #headto2021MobiFone tối thiểu 1 lần/chặng, duy trì liên tục theo chặng.

Giải chạy trực tuyến lần này có tổng giá trị giải thưởng lên đến 600 triệu đồng với cơ cấu giải thưởng đa dạng như: Airpods Pro, voucher tiền mặt mua đồng hồ Suunto Salomon trị giá 2 triệu đồng; giày chạy bộ Salomon Sonic Ra trị giá 3,3 triệu đồng; áo khoác thể thao Agile Jacket Salomon trị giá 2,4 triệu đồng; 10 giải đặc biệt với phần thưởng vòng đeo tay theo dõi sức khỏe Garmin Vivomove Luxe, White Leather with 24K True Gold Hardware trị giá 12,99 triệu đồng kèm áo thun chương trình, ly giữ nhiệt MobiFone.

Chi tiết hướng dẫn tại : mobirace.net

Xem youtube “thả ga” với gói HDY

Tiếp tục với chuỗi các hoạt động vì cộng đồng, MobiFone đang đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng khi đăng ký mới gói cước HDY MobiFone. Theo nhà mạng MobiFone, đây là gói có ưu đãi 100% data truy cập Youtube được nhiều thuê bao ưu tiên lựa chọn hiện nay.

Với cú pháp DV8 HDY gửi 9084, khách hàng chỉ cần bỏ ra 100 nghìn đồng để trải nghiệm Youtube, K+ “thả ga”, được tặng thêm 3GB data tốc độ cao truy cập internet thỏa thích.

Gói cước HDY áp dụng cho tất cả thuê bao di động trả trước, trả sau của MobiFone. Ngoài ra, nếu thuê bao của bạn đang sử dụng 1 gói cước 3G MobiFone hoặc gói cước 4G MobiFone nào khác thì đều có thể đăng ký sử dụng song song cùng gói HDY MobiFone.

Từ thực tế diễn biến khó lường của dịch Covid-19 trong suốt một năm qua, nhà mạng Mobifone với hàng loạt dịch vụ đồng hành với khách hàng và cộng đồng đã hướng đến mục tiêu đặt sự an toàn và lợi ích của cộng đồng đặt lên hàng đầu.

Một số hoạt động đồng hành cùng xã hội chống dịch mà MobiFone đã triển khai có thể kể đến: tặng gói cước cho các y, bác sĩ, cán bộ phòng chống dịch tuyến đầu; tặng gói cước cho học sinh, sinh viên; tăng cường dung lượng gấp 3 - 4 lần tại các điểm cách ly xã hội; hỗ trợ thay sim 4G miễn phí tại nhà.

LT.