Một nghiên cứu của hãng IDC cho hay, các nhân viên chính phủ Tây Âu sử dụng Android và Windows Phone nhiều hơn các thiết bị iPhone hay BlackBerry.

Một tin tức tốt lành cho Android cũng như Microsoft là các sản phẩm sử dụng nền tảng của họ dường như đã vượt qua BlackBerry và iPhone trong môi trường làm việc của chính phủ Tây Âu.

{keywords}
Nền tảng Android và Windows Phone được sử dụng nhiều hơn trong các chính phủ Tây Âu.

Một cuộc khảo sát sâu đối với các nhân viên chính phủ tại các quốc gia Tây Âu được thực hiện bởi IDC cho thấy, hơn 75% những người được hỏi khẳng định rằng, họ sử dụng một chiếc điện thoại không phải của BlackBerry hay iPhone.

Tệ hơn cả iPhone, BlackBerry có sự suy giảm đặc biệt trong đối tượng người dùng này ở Tây Âu, báo cáo của IDC cho hay.

Đối với việc phát triển phần mềm riêng trên di động của các chính phủ, kết quả khảo sát cũng khá khả quan. Hơn 60% các câu trả lời khẳng định rằng, các chính phủ Tây Âu sẽ đầu tư phát triển ít nhất một nền tảng phần mềm dành cho di động trong vòng 2 năm tới đây.

Kết quả nghiên cứu của IDC là một bảng báo cáo chi tiết về việc sử dụng các thiết bị di động được phân loại theo quốc gia, theo các cấp của chính phủ cũng như chi tiết các mức độ của kế hoạch đầu tư.

Đây đều là những thông tin rất hữu ích đối với các nhà kinh doanh để nắm bắt xu hướng di động trong đối tượng là các nhân viên chính phủ. Vì vậy, báo cáo gồm 13 trang của IDC được ra giá là 4.500 USD.

Tuy vậy, với những người dùng, đặc biệt là những người say mê công nghệ, nó có thể chỉ là tài liệu phục vụ cho những cuộc tranh luận bất tận về các nền tảng di động.

Lê Văn (Theo PhoneArena)