Leaders Talk là chuỗi sự kiện dành cho các nhà quản lý cấp trung tới cấp cao và những cá nhân có mục tiêu thăng tiến, nâng tầm sự nghiệp. Tiếp nối thành công của sự kiện đầu tiên với chủ đề về khởi nghiệp, số thứ 2 sẽ dành để nói về blockchain- công nghệ của tương lai với sự tham gia của diễn giả khách mời - ông Đỗ Văn Long, người đã có 20 năm kinh nghiệm là quản lý cấp cao trong lĩnh vực CNTT.

{keywords}
 

Hiện nay, blockchain đã được ứng dụng rộng rãi trên thế giới, cho phép người tiêu dùng và nhà cung cấp kết nối trực tiếp, giảm thiểu các bên trung gian thứ ba.

Bằng cách sử dụng mật mã học để giữ an toàn cho các giao dịch, blockchain cung cấp cơ sở dữ liệu phi tập trung với quy mô lớn. Với khả năng chia sẻ thông tin dữ liệu minh bạch theo thời gian thực với tính bảo mật cao, blockchain là lĩnh vực được dự báo sẽ mở ra một xu hướng ứng dụng tiềm năng cho nhiều lĩnh vực như tài chính ngân hàng, bán lẻ, vận chuyển hàng hóa, sản xuất, viễn thông, truy xuất nguồn gốc hàng hóa…

Nhận thấy thực tế những người muốn thực sự tìm hiểu về blockchain và ứng dụng của nó lại khó tìm thấy một nơi đáng tin cậy để nắm bắt được thông tin đầy đủ và chính xác, đến với sự kiện Leaders Talk, ông Đỗ Văn Long sẽ đem tới những chia sẻ toàn diện về blockchain, từ tình hình công nghệ blockchain trên thế giới, tại Việt Nam, tới những ứng dụng mới nhất của công nghệ này trong kinh doanh.

Theo ông Long, tiềm năng áp dụng công nghệ blockchain ở Việt Nam hiện tại vẫn chưa được phổ biến bởi nhiều hạn chế, từ thiếu đội ngũ chuyên gia tới khuôn khổ pháp lý...

“Tình trạng này chỉ có thể được giải quyết bằng việc tạo ra các sản phẩm tốt sử dụng công nghệ blockchain để từng bước thay đổi nhận thức xã hội và của cơ quan quản lý”, ông Long nhấn mạnh.

Ông Long cho biết thêm, “Ngoài ra, chúng tôi cũng đang nỗ lực xây dựng hệ chống chuyên gia về blockchain nhằm phổ biến rộng rãi công nghệ này tới mọi người. Buổi chia sẻ sắp tới của BUV cũng sẽ giúp ích rất nhiều”.

{keywords}
 Ông Đỗ Văn Long- CEO Vietnam blockchain Corporation sẽ là diễn giả khách mời cho số thứ 2 của chuỗi sự kiện Leaders Talk

Bên cạnh đó, người tham dự cũng sẽ được cập nhật những thông tin mới nhất về xu hướng phát triển của công nghệ này tại Việt Nam, nhìn thấy được triển vọng và những kỹ năng cần trau dồi để đón đầu xu thế.

Nói về điều này, ông Long khẳng định: “Những kiến thức cơ bản nhất về công nghệ blockchain sẽ giúp mọi người có được nền tảng và các từ khóa quan trọng, để từ đó có thể tự đào sâu nghiên cứu cũng như tìm cách ứng dụng công nghệ mới phù hợp và hiệu quả”.

Người điều phối của sự kiện Leaders Talk là TS Toán học Joao Fialho Ferrao. Là quản lý chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) tại BUV, ông thường xuyên phải cập nhật những kiến thức kinh doanh mới không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn trên thế giới, giúp học viên bắt kịp với sự thay đổi nhanh chóng của nền kinh tế và đưa ra quyết định đúng, hướng đi chiến lược cho tổ chức.

“Với chủ đề về blockchain, sự kiện mong muốn đem lại những thông tin thực tiễn nhất, hướng đến tất cả các cá nhân am hiểu công nghệ, những người đang tìm kiếm ý tưởng kinh doanh hoặc muốn nâng cao hiểu biết của mình về một trong những xu hướng công nghệ tiên phong của kỷ nguyên 4.0”, TS. Joao Fialho Ferrao nhấn mạnh.

Leaders Talk nằm trong khuôn khổ chương trình Leaders Link do BUV xây dựng với mục tiêu tạo ra một nền tảng nơi các kiến thức, kinh nghiệm và ý tưởng được chia sẻ. Đồng thời, Leaders Link mong muốn đem tới cho những người có mục tiêu phát triển sự nghiệp các mối quan hệ chuyên nghiệp giúp họ thành công hơn. Cùng với các buổi nói chuyện và networking, sẽ có nhiều hoạt động trong khuôn khổ Leaders Link được tổ chức.

Buổi chia sẻ về chuyển đổi mô hình kinh doanh với ứng dụng công nghệ blockchain “Nâng tầm doanh nghiệp với các ứng dụng blockchain” sẽ diễn ra từ 14h00- 16h00, Thứ 7, ngày 29/5/2021 trên nền tảng trực tuyến Zoom.

Chương trình không mất phí tham dự.

Thông tin và đăng ký tham dự: https://leaderstalk.buv.edu.vn

Hoặc liên hệ hotline 096 662 9909 và email info@buv.edu.vn

Doãn Phong