Một clip hoạt hình dựng lại cuộc sống của những người suốt ngày cắm mặt vào điện thoại di động đang được chia sẻ điên đảo trên các trang mạng xã hội.

Được chia sẻ bởi một dân mạng TQ, đoạn clip nhanh chóng thu hút tới hơn 11 triệu lượt xem và hàng trăm nghìn người chia sẻ lại.

Những hình ảnh có phần hài hước và phóng đại đã dựng lên chân dung của những người suốt ngày cắm mặt vào smartphone hay chụp ảnh selfie ngay cả khi họ đang đi đường, hẹn hò, làm việc,...


Đã có nhiều cảnh báo về cuộc sống thực của con người đang bị các thiết bị công nghệ xâm lấn được đưa ra trong thời gian gần đây.

Ngay cả Bill Gates cũng phản đối dự án "phủ Wi-Fi toàn cầu" của Google vì nó "không giúp ích gì nhiều cho cuộc sống thật" của con người.

Tại Nhật, mỗi năm vài chục người ngã từ sân ga xuống đường ray vì mải nhìn điện thoại. Các nhà ga phải bắc loa nhắc nhở người đi đường phải nhìn xung quanh. Ngay cả các công ty điện thoại di động cũng đã cảnh người dùng về sự nguy hiểm của việc sử dụng điện thoại khi đi đường.

Việc lạm dụng smartphone cũng làm cho các không gian công cộng trở nên kém văn minh hơn rất nhiều. Những người "nghiện" smartphone luôn dán mắt vào màn hình điện thoại. Họ thậm chí không thể thấy những gì đang diễn ra ngay trước mắt mà chỉ thấy những gì hiện lên trên chiếc smartphone.

H.P (tổng hợp)