Cuối tháng 3/2021 Chương trình SMEdx đã được Bộ TT&TT ra quyết định phê duyệt. Theo đó các DN nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ kinh doanh có nhu cầu chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh sẽ được các DN công nghệ hỗ trợ giải pháp, tư vấn và thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số.

Ông Lê Anh Vũ, Giám đốc Sáng tạo của CMC Telecom, cho biết: “Sở dĩ CMC Telecom lựa chọn đóng vai trò đồng hành vì các DN SME không có đội ngũ công nghệ đủ mạnh. Các DN SME có thể nghe nhiều về “chuyển đổi số” nhưng đa số sẽ không biết nên bắt đầu từ đâu và nên chọn con đường thế nào? Chính vì vậy, CMC Telecom sẽ đồng hành bằng cách “cầm tay chỉ việc” và dẫn dắt các DN SME như một “huấn luyện viên” riêng của DN. Theo tôi, cách đó mới thực sự giúp các DN chứ không phải đưa cho họ 1 ứng dụng, 1 sản phẩm phần mềm và nói rằng đó là chuyển đổi số.”

Chuyển đổi số rất cần có một lộ trình rõ ràng và đúng hướng. Nếu lựa chọn sai, DN sẽ tốn tiền, nguồn lực và quan trọng nhất là mất cơ hội. Vì vậy, những bước đi đầu tiên vô cùng quan trọng.

Ông Lê Anh Vũ chia sẻ: “Sau những thành công của chúng tôi với những nhóm khách hàng lớn và khó tính, chúng tôi rút ra là “Go Dx - Cloud First” nghĩa là muốn Chuyển đổi số thì Điện toán đám mây phải là lựa chọn đầu tiên”.

Lý giải điều này, ông Vũ cho biết Cloud chính là một nền tảng hạ tầng quan trọng cho hành trình chuyển đổi số vì tính co giãn tức thời của cloud phù hợp với sự phát triển, thu gọn của DN. Đồng thời chi phí đầu tư cố định của DN (Capex) được chuyển thành chi phí thuê hằng tháng (Opex) sẽ khiến DN sẽ không bị mắc vào bài toán đầu tư khổng lồ mà dành được tài chính cho sản xuất, kinh doanh.

Hiện tại CMC Telecom là đơn vị hàng đầu Việt Nam về Cloud, là đơn vị của Việt Nam tiên phong kết nối trực tiếp với cloud của Google, AWS và Microsoft. CMC Telecom cũng có sản phẩm CMC Cloud trên nền tảng mở. Khách hàng sử dụng CMC Cloud có thể đồng thời quản trị được các Cloud của Google, AWS và Microsoft trên 1 cổng quản trị duy nhất.

{keywords}

CMC Telecom là đơn vị hàng đầu Việt Nam về Cloud, là đơn vị tiên phong của Việt Nam kết nối trực tiếp với cloud của Google, AWS và Microsoft

Chương trình SMEdx là một chương trình đặc biệt của Bộ TT&TT hướng tới mục tiêu đẩy nhanh việc chuyển đổi số trong DN nhỏ và vừa thông qua việc sử dụng nền tảng số do Chương trình lựa chọn và những hoạt động của chương trình nhằm giúp các DN tối ưu hóa hoạt động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh, tạo ra nhiều giá trị mới cho DN, góp phần phát triển kinh tế số quốc gia và trong từng ngành, lĩnh vực, địa bàn.

Chương trình SMEdx cũng đề ra các mục tiêu cụ thể, trong đó có việc lựa chọn và huy động được các nền tảng số xuất sắc tham gia Chương trình với chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho các DN nhỏ và vừa sử dụng nền tảng số để đẩy nhanh chuyển đổi số DN.

Hiện Cổng thông tin điện tử của Chương trình SMEdx cũng đã được Bộ TT&TT xây dựng và đưa vào vận hành tại các địa chỉ http://smedx.vn, http://smedx.mic.gov.vn để cung cấp thông tin về chương trình, cung cấp kiến thức, tài liệu về chuyển đổi số DN. Đây là đầu mối, nơi các DN SME đăng ký tham gia chương trình và sử dụng các nền tảng số của chương trình.

Các DN SME có mong muốn tham gia chương trình có thể đăng ký trên website của chương trình hoặc truy cập trực tiếp website https://cloud.cmctelecom.vn của CMC Telecom để đăng ký và được hướng dẫn chuyển đổi số cụ thể.

CMC Telecom đang sở hữu một hệ sinh thái rộng lớn cho nhóm DN SME để giúp các DN thay đổi phương thức tiếp cận kinh doanh, phương thức tăng tốc doanh số hoàn toàn mới đồng thời thay đổi phương thức làm việc, vận hành DN trên môi trường số.

Thúy Ngà