Đồng hành cùng startup Việt chuyển đổi số trong thời kỳ 4.0

Từ năm 2019, Google đã công bố “Google Cloud for Startups” - chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho các công ty khởi nghiệp sáng tạo (startup) tại Việt Nam có cơ hội tiến ra thế giới được thuận lợi và linh hoạt hơn. Trong năm 2021, Google Cloud lựa chọn CMC Telecom là đối tác chiến lược triển khai chương trình “Đồng hành cùng startup Việt chuyển đổi số trong thời kỳ 4.0”.

Đây là chương trình được thiết kế riêng dành cho startups nhằm phá vỡ những rào cản “tiến ra toàn cầu” cho cộng đồng startup tại Việt Nam, giúp các startup phát triển và chuyển đổi số một cách dễ dàng, nhanh chóng trong thời kỳ 4.0 thông qua khai thác các ưu thế từ các công nghệ và tài nguyên của Google.

Theo đó, CMC Telecom và Google Cloud cùng các startup sẽ giải quyết bài toán mở rộng quy mô, nâng tầm sản phẩm Việt trên thị trường quốc tế bằng cách xây dựng một nền tảng vững chắc trên Google Cloud. Tham gia chương trình các doanh nghiệp không chỉ có cơ hội nhận được hỗ trợ tài chính và các gói ưu đãi đào tạo lên tới 100.000 USD mà còn có cơ hội hợp tác với các chuyên gia toàn cầu bao gồm các công ty khởi nghiệp cùng chí hướng và các nhà phát triển trên Google Cloud.

{keywords}
 CMC Telecom và Google khởi động chương trình dành riêng cho startup Việt

Startup Việt sẽ được gì khi tham gia chương trình?

{keywords}
 Đội ngũ chuyên gia cao cấp của CMC Telecom luôn sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số

Doanh nghiệp startup Việt sẽ nhận được gói hỗ trợ của chương trình có giá trị từ 4.000 USD tới 100.000 USD mỗi năm với số lượng không giới hạn. Gói hỗ trợ bao gồm bộ các công cụ của Google được xây dựng dựa trên nền tảng điện toán đám mây, tích hợp các ứng dụng web phổ biến như Gmail, Google Drive, Meet, Calendar, Docs...

Các startup tại Việt Nam có thể xây dựng, chạy thử và cải tiến sản phẩm của mình trên nền tảng “đám mây” Google Cloud, qua đó cải tiến các sản phẩm và ứng dụng với công cụ trí tuệ nhân tạo Google Cloud AI và tối ưu chúng qua việc kết hợp với Google Workspace trong quá trình vận hành sản phẩm số.

Ngoài ra, các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu còn có thể tận dụng lợi thế từ các hoạt động cộng đồng, đào tạo, huấn luyện khởi nghiệp, dịch vụ Cloud của Google để xây dựng và mở rộng hoạt động kinh doanh, đồng thời tận dụng các ưu đãi đào tạo giảm giá, cùng với các hội thảo tiềm năng và cơ hội tư vấn trực tiếp từ CMC Telecom để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp mình.

Đặc biệt, đây sẽ cơ hội cho các doanh nghiệp đang cân nhắc mong muốn hợp tác lâu dài với Google Cloud để mở rộng quy mô kinh doanh và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số nhanh chóng, hiệu quả.

Các startup có thể tham khảo thông tin chương trình và đăng ký tham gia tại website CMC Telecom hoặc truy cập https://startup-google.cmctelecom.vn/

Điều kiện để tham gia chương trình “Đồng hành cùng startup Việt chuyển đổi số trong thời kỳ 4.0”

Các doanh nghiệp khởi nghiệp hoạt động tại Việt Nam có cơ hội nhận được giải thưởng trị giá 4.000 USD và đặc biệt là 100.000 USD từ Google khi đáp ứng các yêu cầu sau đây:

-       Chưa từng đăng ký tham gia chương trình “Google Cloud for Startups”.

-       Có ít nhất 1 nhà đầu tư vào doanh nghiệp.

-       Có website công ty công khai, tên miền riêng của công ty.

-       Chưa được mua lại hoặc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

-       Không phải là tổ chức giáo dục, tổ chức chính phủ, tổ chức phi lợi nhuận, blog cá nhân, cửa hàng phát triển phần mềm, công ty tư vấn, đại lý kinh doanh, công ty bitcoin hoặc công ty đào tiền mã hóa.

Thời hạn và cách thức:

Các startup có thể tham khảo thông tin chương trình và đăng ký tham gia tại website CMC Telecom hoặc truy cập https://startup-google.cmctelecom.vn/.

Hạn chót nhận hồ sơ đăng ký: Ngày 16/8/2021.

CMC Telecom hiện đang là Đối tác cao cấp toàn cầu (Premier Partner) đầu tiên và duy nhất tính tới thời điểm này của Google và là nhà tiên phong về cung cấp dịch vụ Cloud tại thị trường Việt Nam. Năm 2020, dịch vụ CMC Cloud của CMC Telecom nhận được giải “Nhà cung cấp dịch vụ Cloud sáng tạo nhất” do Tạp chí IFM (International Finance Magazine, Vương quốc Anh) bình chọn.

Thúy Ngà