Để duy trì an ninh quốc gia, Cơ quan an ninh Mỹ (NSA) đã thiết lập một căn phòng giám sát đặc biệt, chỉ dành riêng để xem những nội dung khiêu dâm. Điều này có vẻ kỳ lạ, nhưng thực tế là những kẻ khủng bố rất thích xem các nội dung giải trí người lớn.

{keywords}

Khi lực lượng Mỹ đột nhập vào cơ sở của Osama bin Laden tại Pakistan, họ phát hiện ra các laptop chứa rất nhiều video tục tĩu. Các nhà phân tích lúc đó đã đối mặt với một nhiệm vụ mơ hồ - truy cập vào các website mà những kẻ khủng bố thường xuyên vào để tìm kiếm các thông điệp được mã hóa trong các bức ảnh và clip khiêu dâm.

"Chúng tôi có hàng terabyte loại nội dung này", một nhà phân tích tình báo của Mỹ nói. "Có thể là những thông điệp mã hóa kia không được giấu trong tất cả các video, ảnh khiêu dâm. Song thực tế một số kẻ khủng bố là những người ưa xem nội dung này".

Xem các loại nội dung khiêu dâm suốt cả ngày có vẻ là công việc "tuyệt vời", nhưng thực tế hoàn toàn khác. Các nhà phân tích thường phải đối mặt với những nội dung kinh khủng, chẳng hạn như các hình ảnh khiêu dâm của trẻ em. Để đối phó với vấn đề này, các cơ quan NSA, CIA và các cơ quan tình báo khác phải thuê cả một đội gồm các bác sỹ tâm thần và các bác sỹ trị liệu để hỗ trợ. Việc những người thường xuyên "phải xem" loại phim này trải qua những giai đoạn trầm cảm và tâm lý âu sầu là điều không phải không phổ biến.

"Với những người làm việc trong các cơ quan, tổ chức hỗ trợ cho hoạt động an ninh, quân đôi, họ thường được nói rằng: "Anh sẽ phải xem những hình ảnh có thể làm anh bị xáo trộn, âu lo. Hãy chuẩn bị tinh thần và tin rằng có nhiều người luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ anh", một cựu giám đốc của NSA nói.

Theo Vnreview