Trên mạng xã hội cách đây ít ngày xuất hiện một video ngắn ghi lại cảnh một thanh niên ngươi Malaysia mặc dù đã ngủ say nhưng hai tay vẫn giữ ở tư thế cầm điện thoại, và ngón tay thậm chí bấm trong vô thức. Đây quả thực là một cảnh giới hoàn toàn mới trong việc ...nghiện điện thoại.

Có thể thấy trong hình ảnh được lén ghi lại bên trên, anh chàng này thực sự đã chìm sâu vào giấc ngủ, nhưng chiếc điện thoại vẫn được cầm một cách khá chắc chắn trên tay. Ngay cả khi bị lũ bạn nhẹ nhàng nhấc chiếc điện thoại ra, hai tay của "nhân vật chính" vẫn chụm lại theo tư thế cầm điện thoại, hai ngón cái thì liên tục bấm trong vô thức.

{keywords}
Chàng trai đang ngủ vẫn bấm smartphone trong vô thức

Ez’es, người đã đăng tải đoạn video này trên Twitter đã hóm hỉnh đùa rằng: "Cậu đang nhắn tin mơ mộng với ai trên WhatsApp vậy anh bạn?". Hiện tại bài viết này đã thu hút đến hơn 6.000 lượt chia sẻ và thu hút nhiều bình luận trên Twitter.

Việc ngày càng có nhiều người gắn bó với một thiết bị di động, bất kể là smartphone, máy tính bảng, hay thậm chí một chiếc laptop đang cho thấy sự thành công của công nghệ trong việc tạo ra thói quen sinh hoạt của người dùng. Tuy nhiên trái lại, nó cũng mang đến những tác động tiêu cực.

Nghiên cứu vào năm 2018 của ScienceDirect cho biết có tới 89% sinh viên đại học tại Mỹ bị mắc chứng "rung điện thoại tưởng tượng", tức tưởng tượng rằng điện thoại của họ đang rung, nhưng trên thực tế không hề có cuộc gọi hay tin nhắn nào.

Một nghiên cứu khác lại cho thấy có tới 86% người Mỹ mắc thói quen lạ khiến họ không ngừng kiểm tra email và tài khoản mạng xã hội dù không có thông báo nào. Điều này khiến họ thực sự cảm thấy mệt mỏi.

Nhiều chuyên gia công nghệ ví von việc "nghiện" smartphone chẳng khác chút nào so với cocaine, và gọi nó là "chất bột kỹ thuật số". "Nó thu hút giống như họ đang sử dụng cocaine, chỉ có điều đây là giao diện màn hình trên chiếc điện thoại".

Theo Dantri

Thêm cách cai nghiện smartphone trên iOS 12

Thêm cách cai nghiện smartphone trên iOS 12

Những thông báo trên màn hình khóa thường là sự cám dỗ không thể cưỡng lại đối với người dùng smartphone. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách loại bỏ sự cám dỗ này.