Người đàn ông họ Lý, sống tại thành phố Thanh Đồng Hạp (Trung Quốc), với danh tính thật không được tiết lộ, đã gửi một hình ảnh chế cho nhóm bạn của mình trên ứng dụng chat WeChat, khi nhóm này đang phàn nàn về các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát dịch Covid-19 tại địa phương.

Hình ảnh chế được Lý gửi trong nhóm chat đã khiến anh bị bắt giữ (Ảnh: The Paper).

Hình ảnh chế được Lý gửi trong nhóm chat đã khiến anh bị bắt giữ (Ảnh: The Paper).

Theo tờ The Paper (Trung Quốc), Lý đã gửi hình ảnh chế một chú chó trong trang phục cảnh sát, tay cầm huy hiệu của lực lượng cảnh sát Trung Quốc và một tay chỉ vào màn hình. Đây là một hình ảnh chế khá phổ biến trên cộng đồng mạng Trung Quốc, với các biến thể và chú chó xuất hiện trong nhiều kiểu trang phục khác nhau.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do, hình ảnh chụp màn hình nội dung chat của nhóm bạn trên WeChat đã được gửi đến cho cảnh sát thành phố Thanh Đồng Hạp. Người gửi hình ảnh này đến cho cảnh sát đã cáo buộc Lý có hành động xúc phạm hình ảnh lực lượng cảnh sát.

Cảnh sát đã tiến hành điều tra vụ việc và cho biết nhóm chat mà Lý đang tham gia có đến 330 thành viên. Sau khi phát hiện ra rằng Lý không hài lòng với các biện pháp phòng, chống dịch của nhà nước, cảnh sát đã gọi anh này đến đồn cảnh sát để thẩm vấn. Lý sau đó đã thú nhận hành vi lăng mạ cảnh sát của mình.

Phía cảnh sát cho biết, hành vi của Lý đã cấu thành tội danh "kích động đánh nhau và gây rối" nên đã giam giữ anh này trong 9 ngày như một hình thức xử phạt.

Câu chuyện về Lý bị xử phạt chỉ vì một hình ảnh chế trên mạng đã gây ra tranh cãi trong cộng đồng mạng tại Trung Quốc. Nhiều người cho rằng hình thức xử phạt đối với Lý là quá nặng, bởi hình ảnh đó chỉ mang tính hài hước. Trong khi đó, nhiều cư dân mạng lại ủng hộ hành động của cảnh sát, cho rằng cơ quan chức năng cần phải có những biện pháp mạnh để đảm bảo thành quả chống dịch trong nước.

"Hiện cả nước đang chung sức chống dịch. Những người mang tư tưởng chống đối và xem nhẹ các hành động chống dịch đều đáng bị trừng phạt", một cư dân mạng bình luận.

Trung Quốc vẫn đang theo chính sách "Zero Covid" bằng cách áp dụng các biện pháp phong tỏa để dập dịch theo từng khu vực, thay vì chấp nhận sống chung với dịch như phần lớn các quốc gia khác trên thế giới. Hiện tính riêng Trung Quốc đại lục có hơn 97 ngàn ca nhiễm, khiến hơn 4,6 ngàn người tử vong do Covid-19.

Theo Dantri/9N

Clip thợ máy choáng váng vì mượn Porsche chở bạn gái nóng nhất mạng xã hội

Clip thợ máy choáng váng vì mượn Porsche chở bạn gái nóng nhất mạng xã hội

Thợ máy choáng váng vì mượn xe Porsche chở bạn gái; Hành động của thanh niên đi xe máy khiến tài xế ô tô 'tái mặt'; Thót tim bố cứu con gái 14 tháng tuổi đuối nước trong tích tắc;... là những clip nóng nhất mạng xã hội tuần qua.