Sau khi được nghe bài thuyết trình của Bill Gates về Internet cách đây ba thập kỷ, Eric Yuan quyết định sẽ gia nhập Thung lũng Silicon (Mỹ).

Tuy nhiên, đơn xin visa của ông đã 8 lần bị chính phủ Mỹ từ chối trong suốt hai năm. Không nản lòng, Yuan (49 tuổi) cuối cùng cũng đặt chân tới nước Mỹ và hiện là cổ đông chính của dịch vụ video hội họp Zoom Video.

{keywords}
Zoom Video vừa huy động thành công số vốn 751 triệu USD

Zoom Video vừa huy động thành công số vốn 751 triệu USD từ IPO. Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên tại sàn Nasdaq, giá cổ phiếu Zoom Video đạt 62 USD, tăng mạnh so với mức giá IPO 36 USD. Theo Bloomberg Billionaires Index, điều này có nghĩa Yuan và gia đình đang sở hữu khối cổ phần trị giá 3,2 tỷ USD.

Eric Yuan, CEO của Zoom Video, từng làm việc cho công ty Alphabet của Sergey Brin, Nvidia của Jensen Huang, và Tesla và Elon Musk trước khi thành tỷ phú Silicon Valley.

Trước khi gia nhập Zoom Video, Eric Yuan từng là nhân viên thời kỳ đầu của WebEx Communications, rồi sau đó làm cho Cisco Systems sau khi công ty này mua lại WebEx Communications với giá 3,2 tỷ USD hồi đầu năm 2007.

Eric Yuan nảy ra ý định phát triển Zoom Video từ thời sinh viên, khi cuối tuần nào ông cũng phải di chuyển tới 10 tiếng mới đến nơi học của bạn gái.

Nguyễn Minh (theo Bloomberg)

Cựu giám đốc Facebook VN bất ngờ thành TGĐ Go Viet

Cựu giám đốc Facebook VN bất ngờ thành TGĐ Go Viet

 Tại cương vị mới, nữ tướng Lê Diệp Kiều Trang sẽ phải đảm nhiệm một thử thách khó khăn không kém nếu muốn cùng Go Viet lật đổ sự thống trị của Grab trên thị trường gọi xe công nghệ.