Reuters dẫn một nguồn thạo tin ngày 25/9 cho biết Bộ Tư pháp Mỹ sẽ mở một cuộc điều tra chống độc quyền nhằm vào Facebook.

{keywords}
Facebook lại đối mặt với 1 cuộc điều tra mới

Nếu được xác thực thì đây sẽ là cuộc điều tra thứ tư của cơ quan chức năng Mỹ nhằm vào công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới. Trước đó, Facebook đã phải đối mặt với cuộc điều tra của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC), một nhóm Tổng Chưởng lý các bang do bang New York dẫn đầu và Ủy ban Tư pháp của Hạ viện Mỹ.

Vào tháng 6, Reuters và các hãng tin đã đưa tin, các cơ quan chức năng của Mỹ đã chia nhau điều tra các công ty công nghệ lớn, trong đó Bộ Tư pháp đảm trách điều tra Google và Apple, trong khi FTC điều tra Facebook và Amazon.

Bộ Tư pháp Mỹ sau đó cho biết họ đang mở một cuộc điều tra các nền tảng trực tuyến mà không nói cụ thể đó là những nền tảng nào. Điều này khiến một số nhà quan sát đặt câu hỏi liệu hai cuộc điều tra liên bang có trùng lặp hay không.

Các nhà lập pháp Mỹ, đặc biệt là thượng nghị sỹ Mike Lee, Chủ tịch tiểu ban chống độc quyền thuộc Ủy ban Tư pháp của Thượng viện, đã chỉ trích sự xuất hiện chồng chéo các cuộc điều tra nhằm vào các hãng công nghệ.

Theo Vietnam+

Mạng xã hội của Việt Nam ra mắt, giảm quyền lực CEO Facebook

Mạng xã hội của Việt Nam ra mắt, giảm quyền lực CEO Facebook

Giảm quyền lực của CEO Facebook Mark Zuckerberg; Mạng xã hội Lotus ra mắt; Apple đầu tư 1 tỷ USD vào Ấn Độ;... là những thông tin nổi bật trong bản tin công nghệ thứ 7 tuần này.