Trang mạng ThePaper cho biết một người đàn ông ở Thượng Hải đã nhờ lực lượng cảnh sát hỗ trợ trong vụ bị lừa đảo tiền bởi một "bạn gái ảo" có nickname là Mango Girl.

Theo người đàn ông trên, người "bạn gái ảo" của anh là một giáo viên tình nguyện ở trường mẫu giáo tại đảo Hải Nam. Khi nhận được thông báo trên WeChat về đề nghị kết bạn của cô gái, người đàn ông 29 tuổi đang làm nhân viên văn phòng đã không ngần ngại chấp nhận.

{keywords}
Hình ảnh tượng trưng để lừa nạn nhân

Sau một thời gian nói chuyện qua mạng, người đàn ông trên bắt đầu thấy "đồng cảm" với người bạn gái được có ngoại hình ưa nhìn và trái tim nhân hậu.

Trên thực tế, những tấm hình và các thông tin cá nhân mà người "bạn gái ảo" sử dụng trên mạng WeChat là những thứ lấy từ các nhân vật khác có trên mạng.

Tiếp đó, người đàn ông đã gửi khoảng 13.000 nhân dân tệ (khoảng 1.900 USD) cho "bạn gái ảo" sau khi bị vòi vĩnh một số món quà nhân ngày sinh nhật.

Tuy nhiên, ngay khi các thủ tục chuyển tiền hoàn tất, chàng trai này phát hiện thấy mình bị "đối tác" chặn nick.

Câu chuyện nêu trên kết thúc bằng một chiến dịch đột kích của lực lượng chức năng ở thành phố Hồ Nam. Sau đó, chiến dịch mở rộng sang thành phố Thượng Hải.

Theo thông báo, người đàn ông trên chỉ là một trong những nạn nhân có liên quan tới đường dây lừa đảo trực tuyến, sử dụng "bạn gái ảo" để lừa tiền. Có tổng cộng 28 người bị bắt, phần lớn là nam giới.

Nhóm người trên đã lừa được hơn 500.000 nhân dân tệ (khoảng 73.000 USD) trong hơn 3 tháng vừa qua. Qua kiểm tra nhanh, nhóm này có ít nhất 2 tài khoản WeChat đã tìm cách tiếp cận với 600 người trong thời gian qua để tìm cách lừa đảo.

Theo VietnamPlus

Cảnh giác trò lừa đảo chiếm đoạt tiền qua điện thoại

Cảnh giác trò lừa đảo chiếm đoạt tiền qua điện thoại

 Gần đây, xuất hiện nhiều trường hợp bị các đối tượng giả danh công an, tòa án gọi điện đe dọa nhằm đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tài sản. Vậy làm cách nào để nhận biết?