Sáng 19/2, người dùng cho biết không thể vào Facebook trên nhiều nền tảng. Khi truy cập trên máy tính, trình duyệt hiển thị "Kết nối của bạn bị gián đoạn", còn khi vào trên smartphone sẽ không thể cập nhật nội dung mới.

Facebook loi tren dien rong anh 1

Facebook gặp lỗi vào sáng 19/2. Ảnh: DownDetector.

Trang DownDetector cũng cho thấy Facebook đang gặp lỗi. Lượng báo cáo sự cố dành cho Facebook tăng mạnh từ 8h sáng 19/2, có lúc lên đến gần 5.000 báo cáo tại nhiều khu vực khác nhau như Mỹ, Phillipines... Đến khoảng 10h30 cùng ngày, lượng báo cáo lỗi đã giảm.

Không chỉ nền tảng chính, các ứng dụng của Facebook như Instagram, Messenger cũng có lượng báo cáo lỗi tăng vọt vào sáng 19/2.

"Facebook đang không thể truy cập được", "Facebook và Messenger của tôi mất 5 phút để gửi ảnh", một số người dùng than phiền trên Twitter khi không thể truy cập Facebook. Trong khi đó, vài người khác nói rằng ứng dụng vẫn hoạt động bình thường.

Facebook loi tren dien rong anh 2

Hình ảnh bản đồ cho thấy lỗi không thể truy cập Facebook chủ yếu xảy ra tại Mỹ, các nước châu Âu và một số nước châu Á như Ấn Độ, Malaysia, Phillipines... Ảnh: Is the Service Down.

Facebook hiện chưa đưa ra thông báo về lỗi này.

Đây là lần thứ 2 Facebook gặp sự cố trong một tháng qua. Trước đó vào 23/1, nhiều người dùng cho biết ứng dụng Facebook trên iOS bị lỗi "Phiên đăng nhập hết hạn", và yêu cầu đăng nhập lại để tiếp tục sử dụng.

Một số người cũng không thể nhận mã xác thực trên điện thoại để đăng nhập. Trước đó vào tháng 12/2020, ứng dụng Facebook Messenger bị lỗi khiến người dùng không thể nhắn tin trên điện thoại lẫn máy tính. Sự cố diễn ra tại nhiều khu vực như châu Âu, châu Úc và Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam và đã được Facebook khắc phục sau đó vài tiếng.

Theo Zing/DownDetector 

Facebook sẽ gánh hậu quả nặng nề sau vụ “trả đũa” truyền thông Australia

Facebook sẽ gánh hậu quả nặng nề sau vụ “trả đũa” truyền thông Australia

Sau dự luật đầu tiên về tin tức trên nền tảng Internet của Australia, gã khổng lồ MXH đã phong tỏa các phương tiện truyền thông của nước này khiến chính quyền địa phương và cơ quan lập pháp tức giận.