Thông tin trên được Facebook tiết lộ trong cuộc họp doanh thu quý đầu tiên với các nhà đầu tư của hãng.

Trước đó, tờ Washington Post từng tiết lộ Facebook sẽ bị FTC phạt số tiền kỷ lục nhưng chưa rõ là bao nhiêu.

{keywords}
CEO Mark Zuckerberg 

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg cũng liên đới với trách nhiệm cá nhân rất rõ ràng trong vụ xâm phạm dữ liệu cá nhân lớn nhất lịch sử này.

Khoản phạt 3-5 tỷ USD sẽ là kỷ lục trong lịch sử Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ. FTC chưa bao giờ phạt một công ty công nghệ với số tiền lớn như vậy, mặc dù trong quá khứ đã có những công ty không hoạt động trong lĩnh vực công nghệ chịu mức phạt rất nặng.

Tuy nhiên, so với doanh thu mới nhất của Facebook, số tiền phạt này chưa thấm vào đâu. Chỉ trong quý ngân sách vừa qua, công ty của Mark Zuckerberg đã kiếm được hơn 15 tỷ USD, vượt quá kỳ vọng của giới phân tích. Số người dùng hàng ngày mạng xã hội này tăng thêm 39 triệu người.

Ngoài khoản phạt kỷ lục của FTC, Facebook và bản thân Mark Zuckerberg đang là đối tượng điều tra của nhiều tổ chức, trong đó có Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC), cơ quan điều tra tội phạm liên bang và giới luật châu Âu.

Nguyễn Minh (theo Mashable)

Mỹ sẽ giáng đòn trừng phạt vào CEO Facebook Mark Zukerberg

Mỹ sẽ giáng đòn trừng phạt vào CEO Facebook Mark Zukerberg

CEO Mark Zuckerberg có thể sẽ nhận án phạt nặng trong vụ điều tra liên bang nhắm đến hành vi không bảo vệ được dữ liệu người dùng của Facebook.