Giữa tuần trước, Instagram đã giới thiệu Reels, tính năng cho phép người dùng tạo ra những video ngắn 15 giây, chèn thêm những đoạn nhạc nền, cũng như thêm các hiệu ứng, bộ lọc để giúp đoạn video trở nên thú vị hơn. Đây được xem là tính năng để Instagram cạnh tranh với TikTok, nhưng nhiều người cho rằng Instagram đã “vay mượn” ý tưởng của TikTok để ra mắt tính năng Reels.

Thậm chí, TikTok đã “đá đểu” Instagram trên Twitter rằng, tính năng Reels trông “khá quen thuộc”, như một lời ám chỉ rằng Reels đã sao chép ý tưởng của TikTok.

Mark Zuckerberg “bỏ túi” 5,3 tỷ USD trong một tuần, tài sản vượt 100 tỷ USD - 1

TikTok “đá đểu” Instagram khi cho rằng tính năng Reels “khá quen thuộc”

Sự ra đời của Reels vào thời điểm TikTok đang gặp nhiều khó khăn và có nguy cơ bị cấm sử dụng tại Mỹ hứa hẹn sẽ giúp Instagram thu hút được nhiều người dùng từ TikTok. Chính vì lý do này, ngay sau khi Reels được ra mắt, giá cổ phiếu của Facebook đã tăng mạnh.

Tính riêng trong sáng 7/8 vừa qua, giá cổ phiếu của Facebook đã tăng lên thêm 12%, sau đó giảm nhẹ vào buổi chiều, trước khi thị trường chứng khoán đóng cửa, nhưng vẫn đạt mức tăng 8% so với tuần trước.

Giá cổ phiếu tăng mạnh đã giúp nhà sáng lập và CEO Facebook Mark Zuckerberg “đút túi” 5,3 tỷ USD trong tuần vừa qua, lần đầu tiên đưa khối tài sản vượt mức 100 tỷ USD. 

Mark Zuckerberg “bỏ túi” 5,3 tỷ USD trong một tuần, tài sản vượt 100 tỷ USD - 2

Ở tuổi 36, Mark Zuckerberg đã trở thành người trẻ nhất lịch sử sở hữu khối tài sản trên 100 tỷ USD.

Mark Zuckerberg không phải là người duy nhất được hưởng lợi từ rắc rối mà TikTok đang gặp phải. Giá cổ phiếu của Microsoft cũng đã tăng mạnh trong tuần vừa qua khi công ty xác nhận đang thảo luận để mua lại TikTok. Với việc đang nắm giữ 1,4% cổ phần tại Microsoft, tài sản của nhà sáng lập Bill Gates cũng tăng thêm đáng kể, lên mức 113,6 tỷ USD.

Hiện tương lai của TikTok vẫn chưa được định đoạt. Nếu muốn tiếp tục hoạt động tại Mỹ, TikTok buộc phải “bán mình” cho một công ty của Mỹ, nhưng điều này cũng khiến mạng xã hội này đối mặt với làn sóng tẩy chay từ chính người dùng Trung Quốc, nhất là khi mối quan hệ thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang rất căng thẳng.

Theo Dantri/RT

Bill Gates, Mark Zuckerberg được gia đình hỗ trợ thế nào để thành công?

Bill Gates, Mark Zuckerberg được gia đình hỗ trợ thế nào để thành công?

Nhiều tỷ phú thành danh một phần cũng nhờ sự giúp đỡ, hậu thuẫn của gia đình, nhưng chúng ta thường quên đi chi tiết này khi nhắc đến họ.