Mẹ xóa tài khoản MXH 2 triệu người theo dõi của con gái, ngăn con sống ảo - 1

Fernanda Rocha Kanner (trái) và con gái Valentina (phải)

Fernanda Rocha Kanner, một người phụ nữ sống tại Sao Paulo (Brazil), là mẹ của Valentina, nổi tiếng trên mạng xã hội với biệt danh Nina Rios. Dù mới chỉ 14 tuổi, Nina Rios đã là một nhân vật nổi tiếng tại Brazil, khi có một lượng người theo dõi rất lớn trên các nền tảng mạng xã hội Instagram và TikTok, với lượng người theo dõi lên đến 2 triệu.

Tuy nhiên, khi người mẹ Fernanda nhận thấy rằng mạng xã hội có những tác động không phù hợp và thiếu lành mạnh đối với một cô bé mới chỉ 14 tuổi như Valentina, cô đã quyết định thẳng tay xóa đi tài khoản mạng xã hội với lượng người theo dõi rất lớn của con gái mình.

Fernanda tự nhận xét rằng hành động của mình là "cứng rắn" và là một "quyết định hết sức khó khăn", nhưng cô vẫn tin rằng đây là hành động cần thiết để dạy cho con gái của cô một bài học về giá trị của cuộc sống, thay vì chìm đắm vào các giá trị ảo trên mạng xã hội.

"Tôi không nghĩ rằng việc khám phá giá trị bản thân dựa vào những phản hồi, đánh giá từ cộng đồng mạng là phù hợp, ngay cả khi đối với một người trưởng thành, chứ chưa nói gì đến một đứa trẻ vị thành niên như con gái của tôi", Fernanda chia sẻ. "Khi có 2 triệu người chưa từng gặp bạn ở ngoài đời, nhưng họ lại nghĩ rằng họ biết bạn, thì điều đó thật nguy hiểm. Có nhiều cách dễ dàng hơn để tự yêu mến bản thân mình".

Fernanda cho biết cô đã khá sốc khi nhìn thấy tài khoản mạng xã hội của con gái mình tràn ngập những hình ảnh selfie và nhiều video quay những động tác vũ đạo, mà theo Fernanda là không phù hợp với độ tuổi 14 của con gái mình.

"Tôi không muốn cô con gái tuyệt vời của mình nhảy múa hàng ngày với những động tác vũ đạo như một con khỉ đã được huấn luyện. Đó là một điều đáng buồn mà thế hệ trẻ nghĩ rằng sẽ giúp chúng trở nên nổi tiếng", Fernanda chia sẻ.

Về phần mình, cô bé Valentina cho biết cô đã rất tức giận khi bị mẹ xóa đi những tài khoản mạng xã hội với lượng người theo dõi rất lớn của mình.

"Rõ ràng là tôi không vui với hành động của mẹ. Tôi rất tức giận", Valentina chia sẻ, đồng thời cô bé cho biết vẫn chưa quyết định có quay trở lại sử dụng mạng xã hội hay không, nhưng rõ ràng nếu thực hiện điều này, cô bé sẽ phải chịu sự giám sát kỹ càng từ mẹ của mình.

Sau khi câu chuyện của Fernanda và con gái được truyền thông Brazil đăng tải đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng tại quốc gia này cũng như trên thế giới. Nhiều người cho rằng hành động của Fernanda là quá đáng và vi phạm quyền riêng tư của con gái. Một vài ý kiến cho rằng các nền tảng mạng xã hội chỉ cấm trẻ em dưới 13 tuổi, do vậy Valentina đã hoàn toàn đủ tuổi để có thể sử dụng mạng xã hội theo ý mình.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác lại lên tiếng ủng hộ Fernanda khi cô đã có sự giám sát kỹ càng với việc sử dụng mạng xã hội của con cái, thay vì để mặc cho con sử dụng theo ý mình.

Tình trạng nhiều người trẻ tuổi, thậm chí là ở tuổi vị thành niên, tìm mọi cách để trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội đang xảy ra rất phổ biến trên toàn cầu nói chung và ngay cả tại Việt Nam. Để nổi tiếng và được nhiều người biết đến, nhiều người trẻ sẵn sàng đăng tải hình ảnh trong những bộ trang phục "mát mẻ" hoặc thực hiện những vũ đạo gợi cảm quá mức… lên mạng xã hội, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và tư tưởng của những người trẻ tuổi.

Theo Dantri/UniLad/SoMag

Na Uy ra luật về ‘sống ảo’ trên Internet

Na Uy ra luật về ‘sống ảo’ trên Internet

Các nhà lập pháp tại Na Uy thông qua quy định liên quan đến việc đăng ảnh đã chỉnh sửa lên Internet.