Sẽ không ngoa khi gọi Pokemon Go là một "hiện tượng toàn cầu" tại thời điểm hiện tại: Nhiều fan của Pokemon không ngần ngại gọi đây là "giấc mơ có thật" với tiềm năng gần như không giới hạn của trải nghiệm game.

Siêu độc, siêu nhộn, siêu gây nghiện - đó là những lý do khiến Pokemon đang khiến hàng triệu game thủ điên đảo. Duy chỉ có một vấn đề lớn: Thời lượng pin smartphone bị đốt cháy đến chóng mặt khi bạn chơi Pokemon Go.

{keywords}
Pokemon Go đang là tựa game gây sốt trên toàn thế giới

Trên thực tế, Pokemon Go là một ứng dụng augmented reality (AR), do đó nó sẽ tiêu tốn nguồn lực hệ thống một cách khủng khiếp. Game khai thác liên tục GPS của máy để lập trình những vị trí "hóc hiểm" cho Pokemon và buộc người dùng phải truy tìm.

Đó là chưa kể camera của điện thoại phải bật liên tục trong một thời gian dài khi bạn đi tìm Pokemon quanh mình bằng Poke Ball. Cuối cùng, This là tính năng nhận các thông báo cập nhật, kết hợp với cốt truyện gây nghiện... khiến cho việc hao pin là không thể tránh được.

Rất may là có một số mẹo giúp bạn hạn chế được tình trạng hụt pin này. 
1. Kích hoạt tính năng tiết kiệm pin tích hợp của game

Hiện chưa rõ tính năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm pin được nhiều chừng nào, song bạn vẫn nên thử xem sao. Một số người dùng cho biết bật chế độ này lên sẽ giúp họ tiết kiệm gần 40% pin so với bình thường. Có lẽ chế độ này sẽ giúp giảm bớt gánh nặng cho GPS khi khai thác dữ liệu trạm phát sóng 3G để định vị bạn.

{keywords}
Cách kích hoạt chế độ tiết kiệm pin trong Pokemon Go

2. Giảm bớt độ sáng màn hình

Sẽ không thích thú gì khi phải để màn hình tối trong một tựa game mà bạn chủ yếu chơi ở ngoài trời, dưới ánh nắng trực tiếp, song việc giảm sáng màn hình sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều pin, khoảng 30%, thậm chí hơn.

3. Vô hiệu hóa bất cứ tính năng nào của điện thoại không liên quan đến Pokemon Go

Bạn đang nghe album mới ra trên Apple Music, Spotify hay Google Play Music? Cũng hay đấy, nhưng tốt nhất là nên nhấn nút Pause để nhường tài nguyên và pin của máy cho tựa game yêu thích của bạn. GPS và màn hình là hai tính năng duy nhất cần phải bật liên tục mà thôi.

4. Huy động pin dự phòng

Đây là lời khuyên thực tế nhất dành cho bạn. Hãy chuẩn bị cho mình bất cứ nguồn pin dự phòng nào để "cấp cứu" khi điện thoại của bạn báo động đỏ.

5. Nhảy lên xe đạp, đi bắt Pokemon nhanh hơn

Việc đạp xe trong thực tế cũng giúp bạn tìm đến địa điểm của Pokemon nhanh hơn. Hãy đảm bảo rằng bạn đã cất kỹ điện thoại trong túi nhưng vẫn để game chạy để có thể nhận được các thông báo của game. Tất nhiên, trèo lên ô tô là cách di chuyển nhanh hơn, nhưng hiển nhiên là nó cũng tốn kém hơn.

6. Tránh xa các tòa nhà lớn

GPS hoạt động tốt hơn và tiêu tốn ít năng lượng hơn khi bạn ở những không gian mở thoáng đãng hay ở khu vực thưa dân cư. Các lỗi GPS ít có khả năng xảy ra ở những khu vực này hơn do tín hiệu không bị chặn bởi các tòa nhà cao tầng hay các chung cư lớn.

T.C