Nga phat TikTok vi khong go bai keu goi tre em bieu tinh trai phep hinh anh 1

(Nguồn: TASS)

Tòa án cho biết TikTok bị kết tội không gỡ bỏ thông tin vi phạm luật pháp Nga và ứng dụng này bị phạt hành chính 2,6 triệu ruble (34.000 USD).

Phán quyết trên được đưa ra sau khi một tòa án khác ở Moskva ngày 2/4 phạt mạng xã hội Twitter tổng cộng 8,9 triệu ruble (116.700 USD) vì các vi phạm tương tự như TikTok.

Tháng 1 vừa qua, nhà chức trách Nga cáo buộc các nền tảng truyền thông xã hội nước ngoài, như TikTok và Twitter, can thiệp công việc nội bộ của Nga khi không xóa những bài đăng kêu gọi biểu tình trái phép hồi cuối tháng 1 đầu tháng 2.

Tháng trước, Cơ quan quản lý truyền thông Nga Roskomnadzor cũng cáo buộc Twitter không dỡ bỏ các nội dung liên quan đến ấu dâm, sử dụng ma túy và kêu gọi trẻ em tự tử.

Ngày 5/4, Roskomnadzor đã đặt thời hạn chót là giữa tháng 5 để hãng công nghệ Mỹ này phải xóa bỏ các bài đăng nói trên hoặc sẽ bị cấm hoạt động trên lãnh thổ Nga.

Theo Vietnam+

Muốn bán smartphone ở Nga, Apple và nhiều hãng phải theo luật chơi mới

Muốn bán smartphone ở Nga, Apple và nhiều hãng phải theo luật chơi mới

Theo quy định mới áp dụng từ 1/4, tất cả điện thoại và thiết bị khác như máy tính, smart TV phải cài sẵn một số phần mềm do Nga phát triển trước khi bán ra tại thị trường nước này.