Với sự phổ biến của mạng Internet trên toàn cầu, streamer đang trở thành một công việc được nhiều người trẻ yêu thích và lựa chọn. Nói một cách đơn giản, streamer là những người phát nội dung trực tiếp (stream) trên mạng Internet thông qua các nền tảng trực tuyến như Facebook, Youtube, Twitch…

Streamer có thể là game thủ, phát nội dung những trận đấu game của mình, hoặc có thể là đầu bếp, chuyên gia trang điểm với những video hướng dẫn nấu ăn hay hướng dẫn cách trang điểm…

{keywords}
Mimin thu hút một lượng lớn fan nhờ vào vẻ ngoài xinh đẹp

Ngoài ra, tại nhiều quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc… hiện còn nổi lên một lượng lớn streamer là những cô gái trẻ đẹp, thường thu hút người xem bằng những “chiêu trò” như ăn mặc gợi cảm hay những động tác vũ đạo “nóng bỏng” mỗi khi stream lên Internet…

Trái với những streamer nổi lên nhờ “chiêu trò”, một nữ streamer người Hàn Quốc được nhiều người dùng Internet yêu thích nhờ vào vẻ đẹp trong sáng và nhẹ nhàng, đó là cô gái có tên Min Jeong, còn được biết đến với biệt danh Mimin.

Không phải là một game thủ hay sử dụng cách “khoe thân” để nổi tiếng trên Internet, các nội dung stream của Mimin thường chia sẻ về cuộc sống hàng ngày, sở thích ăn uống hoặc đơn giản là ngồi trò chuyện cùng những người đang theo dõi cô livestream qua Internet. Ngoài vẻ ngoài xinh xắn, Mimin còn thu hút người xem nhờ cách nói chuyện nhẹ nhàng và hài hước.

Những video livestream của Mimin thường thu hút một lượng người xem rất đông và nhiều người trong số đó đã ủng hộ cho cô những phần trên các nền tảng dùng để livestream, những phần quà này sau đó có thể được quy đổi thành tiền mặt.

Mới đây, khi chuẩn bị cho một video livestream của mình, máy quay đã ghi lại khoảnh khắc Mimin buộc lại mái tóc dài. Khoảnh khắc đáng yêu đó đã “đốn tim” những người đang theo dõi buổi stream của cô, lập tức một “cơn mưa” ủng hộ đã được người hâm mộ gửi tặng cho Mimin và khi buổi livestream đó kết thúc, Mimin đã nhận được số lượng quà tặng ủng hộ có giá trị quy đổi thành tiền mặt tương đương hơn 440 triệu won (hơn 8.4 tỷ đồng).

{keywords}
Mimin đang tiếp tục theo đuổi sự nghiệp của một streamer

Nhiều người hâm mộ cho biết chính khoảnh khắc Mimin buộc mái tóc dài của mình đã khiến họ “động lòng” và không thể không gửi quà ủng hộ cho cô.

“Làm thế nào mà không gửi tặng quà cho một cô gái xinh đẹp và đáng yêu như vậy được chứ?”, một người hâm mộ và thường xuyên theo dõi các video livestream của Mimin cho biết.

Về phần mình, Mimin chia sẻ cô đã rất bất ngờ với tình cảm mà những người hâm mộ dành cho cô và cho biết sẽ tiếp tục những video livestream mới chất lượng hơn để đáp ứng lại tấm lòng và sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Dù nổi tiếng trên Internet và sở hữu ngoại hình xinh xắn, Mimin cho biết đến nay cô không có ý định đặt chân vào giới giải trí mà sẽ tiếp tục theo đuổi sự nghiệp của một streamer.

Theo Dantri/Kotaku/Soranews

Xem Vlogger, Streamer "nhà nông" tường thuật trực tiếp giải đua ngựa Bắc Hà

Xem Vlogger, Streamer "nhà nông" tường thuật trực tiếp giải đua ngựa Bắc Hà

Diễn ra trong 2 ngày 30-31/05, giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà 2020 không chỉ thu hút du khách và các cơ quan truyền thông, mà còn tập trung khá đông những Vlogger triệu view là người dân địa phương và các tỉnh thành.