Theo số liệu của IDC, doanh số iPhone trong quý tháng 12 năm ngoái tại Trung Quốc rớt 19,9%, rơi xuống vị trí thứ tư tại thị trường smartphone lớn nhất thế giới.

Đứng vị trí số 1 là Huawei (29%) nhờ tăng trưởng tới 23,3% trong quý vừa qua. Oppo ở vị trí thứ hai với 19,6% thị phần (tăng 1,5%), tiếp theo là Vivo với 18,8% thị phần (tăng 3,1%).

{keywords}
Người dùng Trung Quốc chê iPhone quá đắt

Thị phần iPhone tại Trung Quốc hiện chỉ còn 11,5%, vẫn đứng trên Xiaomi. Trái ngược các thương hiệu smartphone đồng hương, doanh số Xiaomi giảm tới 44,4% trong quý vừa qua.

Nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tình trạng bi đát của iPhone tại Trung Quốc chủ yếu do giá bán quá cao. Giá trên trời của các mẫu iPhone 2018 khiến người mua chần chừ và họ quyết định lựa chọn sản phẩm Android có giá hợp lý hơn.

Chẳng hạn tại Mỹ, chiếc iPhone XR tuy được gán nhãn “giá rẻ” vẫn có giá 749USD, trong khi iPhone XS khởi điểm từ 999 USD, còn chiếc đắt nhất iPhone XS Max là 1.449 USD. Rõ ràng mức giá này không thể phù hợp với các thị trường đang phát triển.

Apple đang tìm cách giải quyết vấn đề trên bằng cách giảm giá bán và tăng cường hình thức đăng ký dịch vụ nhà mạng. Chúng ta hãy chờ xem năm 2019 các biện pháp này có tác dụng hay không.

Nguyễn Minh (theo Softpedia)

1/3 người Mỹ 'tẩy chay' iPhone mới vì giá bán quá cao

1/3 người Mỹ 'tẩy chay' iPhone mới vì giá bán quá cao

Với câu hỏi "lý do tại sao ngừng nâng cấp iPhone" được khảo sát trên 1.233 người, có đến 28% trả lời rằng họ không dùng iPhone, và 21% nói rằng họ đã nâng cấp điện thoại từ năm 2017.