Sở hữu cơ thể màu vàng và các "tai" viền đen giống nhân vật Pikachu trong phim hoạt hình, một loài sên biển đang thu hút lượng lớn người hâm mộ cũng đồng thời là game thủ Pokemon Go tại Nhật.

Do loài sên biển nói trên có ngoại hình cực giống Pikachu, nên nhiều người tuyên bố, chúng là nguyên mẫu gợi cảm hứng cho các hoạ sĩ tạo ra nhân vật hoạt hình đáng yêu. Mặc dù có danh pháp khoa học là Thecacera pacifica, nhưng sinh vật biển này hiện được biết đến nhiều hơn với biệt danh "sên biển Pikachu" hay "Pikachu đời thực".

Theo trang tin RocketNews24, các nhà khoa học từ lâu đã biết tới sự tồn tại của Thecacera pacifica. Tuy nhiên, cơn sốt sên biển Pikachu được tái nhen nhóm sau khi nhà giáo dục lừng danh trên truyền hình Nhật Osamu Hayashi thực hiện một chương trình về chúng.

Đám đông người hâm mộ đã dùng truyền thông xã hội để bày tỏ sự phấn khích của họ, thông qua những biểu tượng cảm xúc emoji cũng như các so sánh giữa sinh vật tưởng tượng và sinh vật ngoài đời thực.

Họ cho biết, cũng giống như nhân vật hoạt hình Pikachu, Thecacera pacifica sở hữu cơ thể màu vàng điểm xuyết các đốm màu đen, kể cả đầu mút của những cuống khứu giác giống như tai của chúng. Ngoài ra, loài sên biển này cũng có các mảng màu xanh dương ở cuối đuôi và những phần khác của cơ thể.

Theo các chuyên gia, Thecacera pacifica thường cư trú ở Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương cũng như dọc các vùng bờ biển của Nhật, kể cả bán đảo Izu, quần đảo Bonin và Yakushima.

{keywords} 

Sên biển Pikachu không phải là sinh vật duy nhất trong đại dương được phát hiện sở hữu ngoại hình giống một nhân vật phim hoạt hình. Tuần trước, tàu lặn E/V Nautilus của các nhà nghiên cứu Mỹ cũng đã thu được những hình ảnh gây kinh ngạc về một loài mực tím mắt lồi hiếm gặp ở ngoài khơi bang California.

Loài mực sở hữu vẻ ngoài bắt mắt như bước ra từ phim hoạt hình này là mực Stubby, danh pháp khoa học Rossia pacifica. Chúng có họ hàng gần gũi với mực nang và thường sinh trưởng ở độ sâu khoảng 300 mét trong các vùng biển Bắc Thái Bình Dương, giữa Nhật và miền nam California.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)