Theo Digital Trends, sự kiện núi lửa Fagradalsfjall tại Iceland phun trào sau 800 năm thu hút nhiều người đến quay phim, chụp ảnh. Sự kiện được dự đoán từ trước đó vài tuần, sau khi hơn 40.000 trận động đất xảy ra tại bán đảo này chỉ trong 1 tháng.

Đoạn phim được Garðar đăng tải trên Instagram cá nhân, cho thấy ngọn núi lửa Fagradalsfjall 6.000 năm tuổi, nằm tại phía tây nam thủ đô của Iceland đang phun trào.

Để bắt được khoảnh khắc cảnh phun trào ngay trên miệng núi lửa, nhiếp ảnh gia Garðar Ólafs không ngần ngại đưa drone bay gần đến mức một phần thiết bị đã tan chảy.

“Tôi điều khiển drone bay xung quanh vụ phun trào, nghĩ rằng hình ảnh sẽ rất tuyệt nếu thu thẳng đứng từ trên cao", Ólafs cho biết.

“Tôi để drone hạ thấp từ từ cho đến khi trên màn hình chỉ còn lại hình ảnh dung nham. Khi tôi ngước lên, drone biến mất. Lúc đó, thiết bị đã nằm ngay trên miệng núi lửa", nhiếp ảnh gia chia sẻ thêm.

Drone tan chay khi quay nui lua phun anh 1

Drone của vị nhiếp ảnh gia may mắn không hư hại hoàn toàn sau sự cố. Song những thước phim thu được khiến chuyến bay mạo hiểm trở nên xứng đáng. Ảnh: Ólafs.

Ólafs vội điều khiển máy ra khỏi nơi nguy hiểm. Sau chuyến bay, anh cho biết sức nóng từ núi lửa đã làm tan chảy đèn và hỏng vài cảm biến tránh chướng ngại vật. Dù vẫn bay được, vài chức năng trên drone không còn hoạt động và thường xuyên báo lỗi.

Là cư dân sống gần khu vực núi lửa, Ólafs cho biết anh cần phải ghi lại những hình ảnh ấn tượng về kỳ quan thiên nhiên hiếm gặp này. "Thật đặc biệt khi có ngọn núi lửa phun trào nằm cách nhà tôi 15 phút di chuyển”, Ólafs chia sẻ trên Instagram.

Theo Văn phòng Khí tượng Iceland (IMO), vụ phun trào có quy mô nhỏ, không để lại tro bụi nhiều. Mối nguy lớn nhất là ô nhiễm không khí ở những khu vực lân cận. Ngoài ra, khu vực diễn ra sự kiện được mở cửa cho khách tham quan dưới chỉ dẫn nghiêm ngặt.

Năm 2010, vụ phun trào núi lửa Eyjafjallajökull tại nước này khiến ngành hàng không châu Âu bị đình trệ, hàng trăm người Iceland phải rời khỏi nhà.

Nằm giữa một trong những mảng kiến ​​tạo lớn nhất hành tinh là Á-Âu và Bắc Mỹ, Iceland thường xuyên xảy ra các vụ động đất, núi lửa phun trào do hai mảng này di chuyển tách rời nhau với tốc độ khoảng 2 cm mỗi năm.

Theo Zing/Digital Trends

Drone suýt đâm vào máy bay ở độ cao 2.400 m

Drone suýt đâm vào máy bay ở độ cao 2.400 m

Chiếc máy bay chở 134 hành khách thuộc hãng hàng không EasyJet (Anh) suýt bị đâm bởi máy bay không người lái (drone).