Một robot được cho là đã cứu bé gái khỏi bị tai nạn khủng khiếp khi em leo lên một chiếc kệ lớn chứa nhiều đồ và sự cố xảy ra.

{keywords}

Cảnh quay được ghi lại tại Đại học Bách khoa Perm, miền trung nước Nga hôm 4/7 vừa qua cho thấy, bé gái nghịch ngợm đã leo lên chiếc kệ đựng đồ đặt cạnh chân cầu thang bộ. Nhận thấy chiếc kệ có nguy cơ bị đổ, con robot có tên là Promobot đã tiến lên phía trước, dùng tay đỡ lấy chiếc kệ, trước khi nó sắp đổ ập xuống người bé gái.

Oleg Kivokurtsev, một trong những người sáng tạo ra robot Promobot, tuyên bố rằng, robot của ông đã phán đoán và tự hành động trong tình huống này nhưng nhiều người tỏ ra ngờ vực tính trung thực của đoạn video. Nhiều trang web công nghệ nổi tiếng cũng cho rằng cảnh quay có sự dàn dựng từ trước chứ không phải robot này tự hành động được như vậy.



Chi tiết đáng ngờ trước tiên trong video này là dây an toàn đã được di chuyển tạo lối đi cho cô bé thoải mái chạy vào khu vực kệ nguy hiểm.

Thứ hai, chiếc kệ đang được đặt đơn độc trong hành lang có vẻ không tự nhiên trong một không gian như vậy.

Cách thức các hộp rơi từ kệ xuống như thể chúng đều trống rỗng. Và tại sao các hộp rỗng lại được đóng gói cẩn thận như vậy. Khi các hộp rơi, những người gần đó đều không có phản ứng gì với tiếng ồn, thậm chí họ nó chẳng khiến họ bận tâm hoặc đến xem bé gái có ổn không.

Cuối cùng là bé gái không hề tỏ ra lo sợ hay hoảng hốt sau vụ việc. Em chỉ đứng nhìn vài giây trước khi chạy đi, có thể là chạy đến với bố mẹ mà chúng ta không được nhìn thấy xuất hiện trong khung hình.

"Chúng tôi chuẩn bị tham dự lễ tốt nghiệp của sinh viên ngôi trường này, dự kiến để robot này lên chúc mừng các sinh viên, đồng thời nhắc họ rằng tương lai của nhân loại là dành cho robot", ông Kivokurtsev, quản lý Công ty robot Promobot cho biết.

Về tình huống robot của công ty cứu bé gái thoát nạn, ông Kivokurtsev cho rằng đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên vì nó được trang bị chế độ ‘phản chiếu qua gương’, cho phép mô phỏng hành động của con người. 

"Chế độ này dường như được bật lên và con robot đưa cánh tay của mình đỡ chiếc kệ cho cô bé dù nó không được lập trình để làm như vậy", ông Kivokurtsev nói thêm.


Robot tình dục quyến rũ sắp phổ biến khắp thế giới

Robot tình dục quyến rũ sắp phổ biến khắp thế giới

Những robot tình dục giống người thật sẽ mang đến một cuộc cách mạng công nghệ và xã hội mới, và cả những thách thức lớn với con người khi chúng trở nên phổ biến chỉ trong vòng một thập niên tới.

Quái vật hồ Loch Ness lại gây xôn xao với hình ảnh mới nhất

Quái vật hồ Loch Ness lại gây xôn xao với hình ảnh mới nhất

Thông tin về quái vật hồ Loch Ness lại xôn xao sau khi người ta phát hiện vật thể huyền bí giống Nessie tại một hồ nước ở Nga.

Bị ép không cho vượt, hành động của tài xế khiến người xem kinh hãi

Bị ép không cho vượt, hành động của tài xế khiến người xem kinh hãi

Một tài xế mất kiên nhẫn sau khi bị chiếc xe tải đi phía trước ép không cho vượt. Hành động sau đó của tài xế khiến người xem kinh hãi.

Thoát chết hy hữu khi ô tô cuộn tròn sượt qua như lốc xoáy

Thoát chết hy hữu khi ô tô cuộn tròn sượt qua như lốc xoáy

Người đàn ông đi xe đạp thoát chết trong gang tấc khi chiếc ô tô mất lái cuộn tròn sượt qua như một cơn lốc xoáy.

10 clip 'nóng': Cô gái chơi trò mạo hiểm và kết cục đau đớn

10 clip 'nóng': Cô gái chơi trò mạo hiểm và kết cục đau đớn

Cô gái chơi trò mạo hiểm và kết cục đau đớn; Hành động gây kinh ngạc của người đàn ông bị xe buýt đâm trúng; Chàng trai nhảy xuống sông sau khi cầu hôn bạn gái,... là những clip nóng nhất tuần qua.

H.N. (theo DailyMail)