Jay Watson cho biết cậu nghịch pin iPhone trong phòng tắm, thử bẻ gãy để xem thành phần bên trong. Pin phát nổ văng axít vào ngực và mắt thiếu niên này gây bỏng nặng.

Trước khi vụ nổ xảy ra, Jay Watson đã tháo pin của chiếc iPhone 6s bỏ ra ngoài. Thiếu niên này được đưa tới bệnh viện điều trị vết bỏng bề mặt da.

{keywords}
Nghịch pin iPhone là một trò dại dột

Ban đầu là vụ nổ bắn ra tia màu vàng, rồi sau đó lửa phát ra. Cháu chỉ tò mò muốn biết bên trong có gì. Đáng ra nên tra Google trước. Cháu nghĩ đã nghe thấy tiếng xe cứu thương sau đó”, Jay Watson tường thuật lại vụ việc cho tờ 9News. 

Vụ nổ pin iPhone mới nhất không liên quan tới lỗi kỹ thuật hay quá nhiệt, vốn là nguyên nhân gây ra một số vụ nổ pin trước đây.

Samsung từng loại bỏ hẳn dòng điện thoại Galaxy Note 7 vì lỗi pin gây cháy nổ. Trong khi đó, iPhone chưa từng bị triệu hồi quy mô lớn vì lý do tương tự. Các chuyên gia khuyến cáo pin điện thoại gây nguy hiểm ngay cả khi được tháo khỏi thiết bị.

Chất hóa học trong pin dưới các tác động ngoại cảnh như lực hay nhiệt có thể gây cháy nổ nguy hiểm, cảnh báo của giới chuyên gia.

Nguyễn Minh (theo Softpedia)

Điện thoại phát nổ, thiêu sống nạn nhân trong đêm

Điện thoại phát nổ, thiêu sống nạn nhân trong đêm

Vụ nổ xảy ra tại Ấn Độ đã khiến nạn nhân bỏng nặng và qua đời tại bệnh viện chỉ vài phút sau đó.