TikToker đầu tiên đạt 100 triệu người theo dõi
 

Với cột mốc này, số người theo dõi của Charli D’Amelio cao gấp đôi Will Smith, gấp ba The Rock, gấp bốn Selena Gomez và gấp năm lần Kyline Jenner và Ariana Grande.

Charli D’Amelio đạt 100 triệu người theo dõi trong thời gian kỷ lục. Trên YouTube, mất tới 14 năm để có kênh 100 triệu lượt theo dõi đầu tiên. Trong khi đó, D’Amelio chỉ mới “chơi” TikTok vào tháng 5/2019, còn thương hiệu TikTok ra đời tháng 8/2018 sau khi ByteDance mua lại Musical.ly.

Đây là thành tích lớn đối với cả D’Amelio và TikTok. Dù vậy, nó diễn ra vào đúng lúc Charli và gia đình đang khai thác các kênh mạng xã hội khác ngoài TikTok, bao gồm podcast, YouTube, viết sách…

Các nhà sáng tạo nội dung thường mở thêm các tài khoản mạng xã hội khác và xâm nhập vào thị trường truyền thông truyền thống sau khi gặt hái thành công trên một nền tảng. Nó giúp họ mở rộng phạm vi tiếp cận, tương tác với người hâm mộ tại nhiều nơi hơn và bảo đảm họ vẫn sống sót nếu một nền tảng bị đóng cửa. Chẳng hạn, tác giả YouTube sẽ gặp khó khăn khi thuật toán thay đổi, làm ảnh hưởng đến vài thể loại video.

Ngoài ra, còn là vấn đề về tiền bạc. TikTok gần đây mới trả tiền cho tác giả nhưng không thỏa mãn được họ. Tác giả cũng không có khả năng bán hàng trực tiếp trên ứng dụng. Điều đó đồng nghĩa các ngôi sao TikTok chỉ có hai lựa chọn, hoặc làm video quảng cáo cho nhãn hàng hoặc đi tìm kênh kiếm tiền khác.

Không thể phủ nhận TikTok đã đem lại nhiều điều cho D’Amelio. Các thành viên trong gia đình cô đã “tranh thủ” phủ sóng mọi mặt trận, từ YouTube cho tới bảng xếp hạng âm nhạc. Bố mẹ của D’Amelio cũng có tài khoản TikTok, Instagram và Twitter riêng.

Giờ này năm trước, Charli có khoảng 6 triệu người theo dõi trên TikTok. Từ đó tới nay, cả cô và TikTok đều ghi nhận tăng trưởng rõ rệt song TikTok vướng vào cuộc chiến chính trị lớn, khiến tương lai của ứng dụng không ổn định.

Du Lam (Theo The Verge)

Mạng xã hội Việt Nam đang ở đâu so với Facebook, Google?

Mạng xã hội Việt Nam đang ở đâu so với Facebook, Google?

Với sự ra đời của hàng loạt mạng xã hội, Việt Nam đang là một trong số ít các quốc gia trên thế giới có sản phẩm nội đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với các nền tảng xuyên biên giới.