Đài thiên văn Nam Âu trong tuần này vừa có một tuyên bố gây chấn động về việc khám phá ra "Trái đất thứ hai" đang di chuyển theo quỹ đạo quanh hệ thống sao Proxima Centauri. Khám phá về hành tinh Proxima b này đã khơi lại một giả thuyết gây tranh cãi từ những năm 1950 rằng, đây là nhà của những người ngoài hành tinh 8 chân, đã viếng thăm Trái đất nhiều thế kỷ qua.

{keywords}

Cho tới nay, các nhà thiên văn học đã phát hiện hàng ngàn hành tinh ngoài Trái đất. Tuy nhiên, không giống các hành tinh khác, Proxima b chỉ cách chúng ta 4 tỉ năm ánh sáng, tức là tương đương 40 ngàn tỉ km. Nó đang di chuyển theo quỹ đạo quanh một ngôi sao lùn đỏ thuộc hệ thống sao Alpha Centauri, gồm 3 ngôi sao Alpha Centauri A, Alpha Centauri B và Proxima Centauri.

Theo trang The Inquisitr, các "thợ săn" người ngoài hành tinh và các nhà nghiên cứu sao Hỏa đang tỏ ra phấn khích với khám phá về Proxima b. Họ tái nhắc lại một câu chuyện kỳ lạ từ những năm 1950 về các sinh vật giống người 8 chân, được gọi là người ngoài hành tinh Cenos, đã viếng thăm Trái đất hàng thế kỷ qua và có thể đang sống giữa chúng ta.

Tất cả bắt nguồn từ lời thú nhận của một "người ngoài hành tinh" đến từ hệ sao Proxima Centauri, có tên gọi là "Hands". Theo các báo cáo còn ghi chép lại, thông qua một phụ nữ bị thôi miên, Hands đã hé lộ bản thân là người ngoài hành tinh trước một nhóm chuyên gia tâm lý học California vào năm 1957.

Theo cuốn sách "Hands: Câu chuyện có thật – một đối tượng bị thôi miên tường trình về vũ trụ" do 2 trong số các nhà tâm lý học nói trên viết, sinh vật này tuyên bố đến từ hệ sao Proxima Centauri và là "một sinh vật đáng yêu, ngây thơ như trẻ con nhưng to lớn và sở hữu hình dáng cơ thể dạng vòm với 8 chi cùng trí thông minh có lẽ nằm giữa trí thông minh của loài người và loài chó".

Hands cũng giải thích rằng, anh ta và phần còn lại của giống người 8 chân có nhiều trái tim và chúng khỏe gấp 5 lần tim của người Trái đất. Người Cenos không cần ngủ và cũng không mắc bệnh tật gì. Họ có thể sống tới 120 tuổi.

Cuốn sách còn mô tả tàu vũ trụ mà người Cenos dùng để di chuyển tương tự như một máy ghi băng casette. Hands nói anh ta và những người đồng bào đã sử dụng loại tàu vũ trụ này để viếng thăm Trái đất trong Thế chiến thứ hai và giúp các sinh vật trên Trái đất xây dựng tượng nhân sư, các kim tự tháp Maya và nhiều kỳ quan khác trên hành tinh của chúng ta.

Một trong những vụ chạm trán người ngoài hành tinh gần đây nhất xảy ra vào năm 2012, khi cảnh sát ở khu vực gần hồ Jaiming ở thành phố Đài Đông, Đài Loan chụp được hình ảnh tình nghi là "người ngoài hành tinh". Hiệp hội nghiên cứu UFO Đài Loan (TUFOS) đã ra tuyên bố chính thức rằng, bức ảnh dường như cho thấy "một sinh vật ngoài hành tinh to lớn với cơ thể trong suốt và các chi có màng, đang bước đi ở phía xa".

Tờ Taipei Times dẫn lời Huang Chao-ming, Chủ tịch TUFOS, cho biết, cảnh sát đã trao cho họ bức ảnh chụp bằng điện thoại iPhone 4 để tổ chức này điều tra kỹ lưỡng hơn. TUFOS đã dành 1 năm xem xét bức ảnh bằng các công nghệ nhiếp ảnh, nhưng cho tới nay vẫn chưa lên tiếng xác thực về nó.

Tuy nhiên, theo biên tập viên Scott C Waring của trang UFO Sightings Daily, các chuyên gia TUFOS nhận định, bức ảnh là thật. Sinh vật trong đó cao 2,5 mét sở hữu đầu giống một con bọ ngựa và đang nhìn thẳng về phía người chụp ảnh.

Ông Waring viết, cư dân ở thành phố Đài Đông cũng tin các hồ nhỏ, hình tròn trong vùng là lối vào một căn cứ ngầm dưới đất của người ngoài hành tinh. Họ cũng tin một ụ đất lớn có thể là một kim tự thấp cổ xưa trong vùng và có thể đóng vai trò như công cụ liên lạc cho người ngoài hành tinh.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)