Hiện tại, ít nhất Facebook và Sony đã tuyên bố không tham dự GDC 2020 vì lo ngại dịch cúm Covid-19.

Năm nay, Sony bỏ qua khá nhiều sự kiện game, GDC là hội chợ thương mại lớn thứ hai mà công ty Nhật Bản không tham gia.

Trong hai năm liên tiếp, Sony không tham dự hội nghị game lớn nhất thế giới E3. Bộ phận giải trí tương tác Sony Interactive Entertainment cho biết sức khỏe và an toàn nhân viên là ưu tiên hàng đầu của hãng. Chính vì thế, công ty quyết định không tham dự GDC 2020.

{keywords}
Covid-19 lại đe dọa sự kiện game lớn nhất thế giới

“Chúng tôi đã có quyết định khó khăn khi hủy tham gia GDC 2020 do lo ngại dịch Covid-19. Tuy nhiên, đây là lựa chọn tốt nhất của chúng tôi ở thời điểm này trong bối cảnh dịch cúm diễn biến phức tạp và hạn chế đi lại toàn cầu đang được triển khai gắt gao hơn”, tuyên bố của đại diện Sony Interactive Entertainment.

Facebook cũng tuyên bố không tham gia dự kiện GDC năm nay. Tuy nhiên, công ty này vẫn ra thông báo tại sự kiện qua hỏi đáp trực tuyến bằng video và nhiều hình thức khác. Sẽ không có gian hàng Facebook tại GDC 2020, tất cả chỉ là thông báo ra mắt sự kiện.

Cũng như Sony, Facebook lo ngại nhân viên gặp nguy hiểm với Covid-19.

“Xuất phát từ lo ngại ảnh hưởng tới sức khỏe và an toàn của nhân viên, các đối tác phát triển và cộng đồng GDC, chúng tôi sẽ không tham dự sự kiện GDC năm nay do virus Covid-19. Chúng tôi vẫn có kế hoạch chia sẻ thông tin thú vị tại sự kiện này qua video, hỏi đáp trực tiếp, đồng thời sẽ tổ chức cuộc họp đối tác GDC từ xa trong vài tuần tới”, thông báo của Facebook cho biết.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)

iPhone chững lại, Apple dự báo 'thất thu' vì Covid-19

iPhone chững lại, Apple dự báo 'thất thu' vì Covid-19

Apple mới đây đã đưa ra cảnh báo doanh thu có thể sẽ thấp hơn dự kiến vì tác động của virus corona chủng mới (Covid-19).