Vụ việc xảy ra từ năm 2015 khi Van der K. là thành viên hội đồng thành phố Almere. Sự thật chỉ được phơi bày 2 năm sau đó khi một trong số các nạn nhân báo với cảnh sát rằng tài khoản iCloud của cô bị đột nhập.

Vụ hack được cho là một phần của chiến dịch The Fappening, hay còn gọi là Celebgate, nhắm tới các ngôi sao trong nhiều lĩnh vực. Nạn nhân của Van der K. là Fatima Moreira de Melo, cựu cầu thủ khúc côn cầu, và Laura Ponticorvo – một YouTuber, theo báo địa phương Ad.nl.

{keywords}
Cựu chính trị gia Hà Lan ngồi tù vì hack và đánh cắp ảnh nude của sao

Ngoài ra, nạn nhân còn là các tên tuổi nổi tiếng như Jennifer Lawrence, Kirsten Dunst, Kate Upton, và Kaley Cuoco.

Các công tố viên cho biết Van der K. đã hack hàng trăm tài khoản, đánh cắp hơn 30.000 ảnh riêng tư lưu trữ về máy tính và thiết bị di động. Một phần số ảnh này được đăng tải lên mạng.

Van der K. thừa nhận đã hack tài khoản iCloud nhưng không công nhận đã post ảnh lên mạng. Ngoài ra, người này cũng hack iCloud của một tin tặc khác từng đe dọa tiết lộ hành động của mình.

Ngoài ảnh nude, Van der K. còn thu thập nhiều dữ liệu cá nhân gồm ảnh riêng tư của nạn nhân, tài liệu cá nhân, bản ghi video được upload lên iCloud.

Theo truyền thông Hà Lan, chính trị gia Van der K. đã sử dụng hệ thống theo dõi phục vụ cho hoạt động gián điệp. Cảnh sát phát hiện một camera an ninh tại nhà Van der K. chĩa thẳng sang phòng ngủ hàng xóm.

Nguyễn Minh (theo Softpedia)

Phần mềm gián điệp Android ẩn mình dưới dạng ứng dụng chat

Phần mềm gián điệp Android ẩn mình dưới dạng ứng dụng chat

Hãng bảo mật Trend Micro cảnh báo người dùng Android có thể nhiễm phần mềm gián điệp khi truy cập vào trang web giả mạo Google.