Nếu bạn nghĩ rằng mẫu iPhone mới ra mắt là một thất bại thì nên nghĩ lại. Lượng đặt trước iPhone SE tại Trung Quốc vừa tăng kỷ lục lên tới 3,4 triệu chiếc.

{keywords}

Tuy không phổ biến như các phiên bản iPhone 6S và 6S Plus lớn hơn, nhưng rõ ràng iPhone SE vẫn có thế mạnh riêng. Và có vẻ như cái vòng luẩn quẩn "ra mắt – bị chê tả tơi – đổ xô đi mua" với iPhone SE lại lặp lại.

Số liệu trên không phải do Apple công bố mà là kết quả điều tra của CNBC. Hãng tin này đã thống kê lượng đặt mua tại 3 trang bán lẻ lớn và rút ra con số 3,4 triệu đơn hàng. Không khó đoán khi mẫu Vàng hồng (Rose Gold) và Vàng (Gold) là những lựa chọn được ưa thích nhất. Nói chung, dân châu Á vẫn luôn chuộng các màu này.

Đây có lẽ là tin tốt với Apple, hãng đang muốn xâm nhập sâu hơn vào các thị trường mới nổi. Tuy nhiên, cũng chưa thể nói rằng iPhone SE đã thành công tại thị trường đông dân nhất thế giới này. Một nhà phân phối iPhone không chính thức tại tỉnh Henan, Trung Quốc nhận xét "mẫu iPhone SE mới không có nâng cấp nào đáng chú ý".

Thường những nhà phân phối không chính thức tại Trung Quốc như thế này bán iPhone mới với giá cao hơn 300USD so với mức thông thường. Tuy nhiên, nhu cầu iPhone SE được nhận xét không mạnh hơn iPhone 6 và 6S.

Vấn đề không chỉ là giá bán bởi Apple hy vọng iPhone SE sẽ gây ra cơn sốt đối với chuẩn màn hình 4-inch. Nghiên cứu gần đây cho thấy 20,3% người dùng điện thoại trung thành với kích cỡ màn hình 4-inch.

Nguyễn Minh