Khi những chuyến đi tạm gác lại, các thành viên trong gia đình có xu hướng tương tác với nhau nhiều hơn. Lúc này, phòng khách không đơn thuần là nơi gia đình cùng nhau xem một bộ phim rồi ai về phòng nấy, mà trở thành không gian của sự lắng nghe, chia sẻ, của những thú vui giải trí hiện đại như chơi game,kết nối hình ảnh từ điện thoại lên TV để cả nhà có thể ngắm nhìn nhau rõ hơn..

Theo đó, TV cũng không còn là thiết bị nghe nhìn truyền thống, mà trở thành cầu nối gắn kết các thế hệ, phục vụ đa dạng nhu cầu giải trí, đồng thời nâng tầm chất lượng sống. Muốn như vậy, TV phải cởi bỏ lớp áo cũ, “khoác lên mình” thiết kế mới cùng những công nghệ hàng đầu.

{keywords}
 LG OLED evo là “đỉnh cao” mới trong công nghệ TV OLED

Tấm nền thế hệ mới cho chất lượng hình ảnh đỉnh cao

Tấm nền là yếu tố quan trọng quyết định một chiếc TV lý tưởng để thưởng thức từ phim ảnh, gameshow cho đến các trận cầu đỉnh cao. Một tấm nền tốt trước hết cần được trang bị công nghệ hàng đầu.

Trong khi công nghệ LCD/LED cho chất lượng hình ảnh hạn chế vì sử dụng hệ thống đèn nền để “thắp sáng” cho các hạt tinh thể lỏng, thì công nghệ OLED được xem là tương lai của công nghiệp màn hình. Tấm nền OLED không sử dụng đèn nền mà mỗi điểm ảnh có khả năng bật/ tắt độc lập, cho màu đen sâu, độ tương phản cao và chất lượng hình ảnh sắc nét hơn.

Đại diện LG cho biết, tân tiến bậc nhất thị trường hiện nay là tấm nền OLED thế hệ thứ 2 được trang bị trên TV LG OLED evo. Tấm nền cho độ sáng cao hơn 20% thế hệ tiền nhiệm nhờ thiết kế thêm nhiều lớp vật liệu phát xạ mạnh, tinh chỉnh bước sóng ánh sáng, mang đến hình ảnh tươi sáng, chi tiết, nâng cao trải nghiệm thị giác.

Thêm vào đó, màu sắc trên TV LG OLED còn là màu sắc nguyên bản, được cơ quan kiểm định toàn cầu Intertek chứng nhận có độ trung thực 100%. Điều này đồng nghĩa màu sắc trên màn hình tiệm cận hình ảnh gốc.

{keywords}
TV LG OLED được cơ quan kiểm định toàn cầu Intertek chứng nhận có độ trung thực màu sắc 100%

Song song cải tiến tấm nền, để đẩy chất lượng hình ảnh trở nên tối ưu, LG trang bị bộ xử lý AI 4K Alpha9 thế hệ thứ 4 trên LG OLED evo. Tính năng AI Picture Pro tự động phân tích khung cảnh, độ sáng - tối và chọn cài đặt hiển thị tốt nhất. Nhờ vậy, từng hình ảnh trong các chương trình bóng đá, đua xe, phim truyện... đều mượt mà và sống động.

{keywords}
 TV LG OLED evo mang đến thế giới giải trí sống động cho gia đình

Mang rạp phim về nhà nhờ công nghệ Dolby

Dolby Vision IQ và Dolby Atmos - công nghệ hình ảnh và âm thanh hàng đầu của các nhà làm phim Hollywood có ngay trong chiếc TV LG OLED evo, tạo nên trải nghiệm điện ảnh tại nhà theo chuẩn rạp cao cấp. Nếu Dolby Vision IQ giúp đảm bảo hình ảnh sắc nét và trung thực theo đúng ý đồ đạo diễn thì Dolby Atmos là chuẩn âm thanh vòm tân tiến bậc nhất hiện nay.

Theo đại diện LG, Dolby Atmos có khả năng phát ra âm thanh đa chiều sống động, tạo cảm giác âm thanh di chuyển tương ứng với hình ảnh hiển thị trên màn hình thay vì chỉ đến từ một hướng. Nói cách khác, khi xem phim trên LG OLED evo, người xem sẽ có cảm giác như đang hòa vào nhân vật và bối cảnh, cảm nhận sự hoành tráng từng khung cảnh, nghe tiếng nước chảy bên tai hay tiếng xe đua lao tới từ sau lưng…

{keywords}
Chuẩn hình ảnh Dolby Vision IQ và âm thanh Dolby Atmos trên OLED evo tái hiện sống động và chân thật, cho người dùng cảm giác được sống trong từng khung hình

Thời gian phản hồi nhanh giúp “chiến game” mượt mà

Ván game sẽ trở thành “thảm họa” khi các thành viên liên tục “hết máu” do tình trạng giật lag hay độ trễ màn hình lớn. Với tần số quét 120Hz, thời gian phản hồi 1ms, tương thích G-SYNC, FreeSync Premium và VRR giảm hiện tượng xé hình, đồng thời dễ dàng kết nối và mang đến hình ảnh tối ưu cho các dòng máy chơi game cầm tay phổ biến, LG OLED evo là lựa chọn “đáng tiền” của các game thủ.

Dù trang bị loạt công nghệ và tính năng hiện đại, LG OLED evo chỉ mỏng khoảng 2cm với giá treo tường thông minh được thiết kế chìm vào phần thân TV.

Thiết kế “siêu” mỏng, tinh tế cùng chế độ Gallery Design đã biến chiếc TV OLED evo thành “tác phẩm nghệ thuật” giữa phòng khách, kiến tạo không gian sống mang giá trị thẩm mỹ cao.

{keywords}
LG OLED evo có thiết kế “siêu” mỏng, tinh tế, nâng tầm không gian sống

Hơn 55 năm phát triển, LG đã liên tục cải tiến cả công nghệ lẫn thiết kế, mang đến cho người dùng những tính năng tiên phong, đáp ứng trọn vẹn những yêu cầu dù khắt khe nhất. Với OLED evo, LG lần nữa chứng minh khả năng sáng tạo vượt trội, mong muốn mang đến cho người dùng ở mọi độ tuổi những trải nghiệm giải trí đẳng cấp thương gia ngay tại nhà.

Các dòng TV LG OLED ngày càng đa dạng về cả mẫu mã và phân khúc giá, phù hợp với cuộc sống hiện đại của mọi khách hàng. Bên cạnh OLED, LG sẽ ra mắt dòng TV LG QNED công nghệ màn hình miniLED đầy hứa hẹn trong thời gian tới.

Tham khảo các dòng TV LG OLED tại: https://www.lg.com/vn/ti-vi-oled

Ngọc Minh