Xu hướng điều hòa thanh lọc không khí “2 trong 1”

Mùa hè 2020 được dự báo nắng nóng kỉ lục, đi kèm với chỉ số bụi mịn tăng cao, đặc biệt là ở những thành phố lớn. Trước những biến đổi của thời tiết, người dùng có xu hướng lựa chọn điều hòa có thêm chức năng lọc không khí. Bởi đây là giải pháp toàn diện để đảm bảo bầu không khí mát mẻ, trong lành.

Vài năm trước, các khách hàng ưa chuộng điều hòa sử dụng máy nén Inverter để tiết kiệm điện tối đa. Hiện tại, Inverter dần trở nên phổ thông, có mặt ở hầu hết sản phẩm của các hãng điều hòa. Với công nghệ này, máy vận hành với mức điện năng thấp nhất, độ ồn thấp và đảm bảo độ bền cao nhất. Khi Inverter không còn là tiêu chí ưu tiên nữa, người dùng chuyển dần mối quan tâm sang các tính năng bổ trợ như lọc khí.

Theo một nhân viên bán hàng tại siêu thị điện máy: “Các mẫu điều hòa tích hợp tính năng lọc khí đang là xu hướng lựa chọn chung của nhiều khách hàng. Thay vì mua cả 2 sản phẩm (máy điều hòa và máy lọc không khí riêng biệt), lựa chọn này giúp người dùng tiết kiệm chi phí đầu tư thiết bị, cũng như giảm thiểu hóa đơn tiền điện đáng kể”.

{keywords}
 Tại các siêu thị điện máy, người dùng quan tâm nhiều đến dòng điều hòa lọc không khí

Điều hòa LG ghi điểm với khả năng lọc bụi hiệu quả

Điểm qua thị trường, điều hòa lọc không khí của LG là ứng cử viên hàng đầu với khả năng lọc bụi ưu việt không kém các sản phẩm máy lọc không khí chuyên dụng. Trong khi nhiều mẫu điều hòa trên thị trường chỉ có thể xử lý được các hạt bụi kích thước lớn trên 10 micromet, thì điều hòa lọc không khí của LG có thể giải quyết “ngon ơ” bụi siêu mịn PM 2.5 (kích cỡ 2.5 micromet) và bụi PM 1.0 (kích cỡ 1.0 micromet). Đây là hai loại bụi siêu nhỏ mà mắt thường không nhìn thấy được, nhưng lại dễ dàng thâm nhập vào hệ hô hấp và hệ tuần hoàn gây ra nhiều bệnh.

Theo đại diện LG, để xử lý được những hạt bụi có kích thước siêu nhỏ như vậy, điều hòa lọc không khí LG được trang bị công nghệ lọc khí tiên tiến gồm bộ xử lý chuyên biệt 4 bước. Một bộ phận cảm biến bụi PM 1.0 được gắn trên thân máy. Khi nồng độ bụi trong không khí vượt mức cho phép, máy sẽ tự động kích hoạt bộ phát 5 triệu ion để bắt giữ các hạt bụi mịn siêu nhỏ trong không khí. Màng vi lọc với các mắt lưới siêu nhỏ đóng vai trò là “chốt chặn” cuối cùng giữ lại các hạt bụi đó, trả lại bầu không khí trong lành.

Khả năng lọc bụi của điều hòa lọc không khí LG đã được kiểm nghiệm thực tế. Máy có thể xử lý hiệu quả đến 99% các hạt vi bụi PM 10, PM 2.5 và cả bụi PM 1.0 mà nhiều dòng máy lọc chuyên dụng cũng khó loại bỏ được.

{keywords}
Màn hình hiển thị trên thân máy giúp người dùng theo dõi chất lượng không khí qua 6 màu tương ứng từ xanh đến tím, khi màn hình hiện cây thông màu xanh là không khí đã trong lành

Đặc biệt, khi không cần bật chế độ làm mát, người dùng có thể sử dụng điều hòa như một chiếc máy lọc không khí độc lập bằng cách bật phím tắt Air Purify trên điều khiển.

Sử dụng điều hòa lọc không khí LG trong mùa hè này, người dùng cũng không còn lo ngại nhiều về hóa đơn tiền điện tăng vọt. Công nghệ máy nén kép Dual Inverter giúp tiết kiệm đến 70% điện năng tiêu thụ và làm mát nhanh hơn 40% so với điều hòa thông thường. Người dùng còn có thể chọn 4 mức công suất hoạt động của máy (100%, 80%, 60%, 40%) tùy theo nhu cầu sử dụng.

{keywords}
Điều hòa lọc không khí LG “ghi điểm” nhờ khả năng lọc bụi hiệu quả, làm mát nhanh, tiết kiệm điện

Dù không ở nhà, người dùng có thể dễ dàng điều khiển điều hòa từ xa, theo dõi, kiểm tra tình trạng hoạt động của máy qua ứng dụng ThinQ được cài đặt trên smartphone. Đây cũng là một ưu điểm của điều hòa LG khi người dùng không phải mua thêm bất kỳ thiết bị trung gian nào để sử dụng tính năng này như các dòng điều hòa khác trên thị trường.

{keywords}
Kết nối điều hòa lọc không khí LG với smartphone qua kết nối wifi để điều khiển từ xa một cách dễ dàng

Với mức giá niêm yết 12,9 - 14,9 triệu đồng cho dòng điều hòa lọc không khí 1 chiều 9.000 BTU và 12.000 BTU, điều hòa thanh lọc không khí LG là khoản đầu tư xứng đáng, giúp bảo vệ sức khỏe của cả gia đình cũng như giảm thiểu hóa đơn tiền điện.

Dẫn đầu xu hướng điều hòa lọc khí với hiệu quả lọc bụi siêu mịn vượt trội và những tính năng thông minh, tiết kiệm điện hữu ích, điều hòa lọc không khí LG được dự báo nằm trong top bán chạy của mùa hè năm nay.

Doãn Phong