Mặc dù iPhone không có dung lượng RAM lớn và vi xử lý đa lõi tốc độ cao nhưng nó vẫn có thể đạt tốc độ ngang bằng hoặc hơn những smartphone cao cấp chạy Android. Để so sánh hiệu năng, trang PhoneArena đã tiến hành những bài test đo tốc độ xử lý của iPhone 6 và HTC One M9 trong các tác vụ cơ bản.

Thiết lập

{keywords}

Để so sánh tốc độ của HTC One M9 và iPhone 6, PhoneArena đã cài đặt một loạt ứng dụng và chạy chúng trên cả hai chiếc smartphone để quan sát và so sánh.

PhoneArena cho biết các BTV của họ đã kết nối One M9 và iPhone 6 vào cùng một mạng WiFi. Ngoài ra, hai smartphone sử dụng chung một tài khoản trên email, danh bạ và các dịch vụ khác. Trước khi cài đặt các ứng dụng, iPhone 6 và One M9 đã được đưa về trạng thái thiết lập ban đầu.

Kết quả

HTC One M9 vượt trội trong việc xử lý các ứng dụng như danh bạ, lịch, trình quay số. Mặt khác, iPhone 6 nổi trội hơn khi khởi động ứng dụng camera gần như tức thì. Trình duyệt web Safari trên iPhone 6 cũng hoạt động nhanh hơn Chrome trên One M9. Các ứng dụng bên thứ ba phổ biến như Twitter và Instagram hoạt động nhanh hơn trên iPhone 6. Tổng thể, iPhone 6 đạt số điểm cao hơn nhưng không quá vượt trội so với One M9.

{keywords}

Về tổng thể, cả iPhone 6 và One M9 đều cung cấp cho người dùng những trải nghiệm mượt mà. Tuy nhiên, kết quả thử nghiệm cho thấy hiệu suất thực tế của iPhone 6 nhanh hơn một chút so với One M9. Ở nhiều phương diện, One M9 không phải một smartphone chậm chạp nhưng nếu muốn đánh bại iPhone 6, HTC sẽ phải cải thiện cách One M9 xử lý các ứng dụng.

Phiên bản phần mềm mà hai smartphone sử dụng trong thử nghiệm:

HTC One M9: Android 5.0.2, số hiệu 1.32.401.15

iPhone 6: iOS 8.3

Video quá trình thử nghiệm của PhoneArena:

Theo Vnreview