Mặc dù đã dành những “lời có cánh” cho Apple sau khi thương vụ “quả táo” mua lại hãng công nghệ âm thanh Beats với giá 3 tỷ USD, tuy nhiên nhà đồng sáng lập của Beats cũng đã rất thẳng thắn khi chê bai tai nghe của Apple là “rác rưởi”.

Hôm qua Apple đã chính thức thông báo về thương vụ “bom tấn” khi bỏ ra 3 tỷ USD để mua lại hãng công nghệ âm thanh Beats, ngay lập tức nhà đồng sáng lập của Beats Jimmy Iovine đã dành những “lời có cánh” cho Apple và cho rằng sự kết hợp giữa Apple và Beats sẽ là cầu nối hoàn hảo giữa thế giới công nghệ và âm nhạc.

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc Jimmy Iovine hài lòng với chất lượng tất cả các sản phẩm của Apple. Trong buổi phỏng vấn tại Hội nghị công nghệ Code đang được diễn ra tại California, Jimmy Iovine đã không ngần ngại chê bai tai nghe của Apple “như rác rưởi”, bất chấp việc đang ngồi cạnh Eddy Cue, Phó chủ tịch phụ trách Phần mềm và dịch vụ của Apple.

{keywords}

Đồng sáng lập Beats Jimmy Iovine (phải) và Eddy Cue trên sân khấu Hội nghị Code.

Jimmy Iovine cũng cho rằng tai nghe của Apple chỉ được sản xuất “để đảm bảo rằng nó hoạt động” chứ không đánh giá cao chất lượng âm thanh khi sử dụng những chiếc tai nghe này.

“Chẳng hạn khi bạn đang xem bộ phim Apocalypse Now, tiếng máy bay trực thăng nghe như thể tiếng muỗi bay”, Iovine giải thích thêm về nhận xét của mình, đồng thời cũng không quên tự hào tuyên bố về chất lượng vượt trội của tai nghe Beats. “Chúng tôi đã đặt cả một thế hệ vào trong âm thanh”.

Jimmy Iovine hoàn toàn có lý do để tự tin tuyên bố như vậy. Chưa nói đến vấn đề chất lượng giữa tai nghe Beats và Apple, khi mà đây là vấn đề cảm tính tùy đánh giá của từng người, tuy nhiên dựa vào doanh số bán hàng của tai nghe Beats và sự phổ biến của loại tai nghe này cũng cho thấy Beats hoàn toàn có thể tự tin vào chất lượng sản phẩm và uy tín của mình. Theo một số nhà phân tích, doanh thu từ tai nghe của Beats có thể đạt đến 1 tỷ USD mỗi năm.

Về phần mình, Eddy Cue không bày tỏ thái độ “giận dỗi” với lời nhận xét thẳng của Jimmy Iovine mà thập chí còn thể hiện sự đồng tình.

“Chúng tôi đã tạo ra những chiếc tai nghe tốt nhất, và khi bạn muốn một chất lượng âm thanh hoàn hảo hơn, điều này sẽ tốt nhiều tiền hơn”, Eddy Cue tiếp lời sau nhận xét của Iovine.

Trên thực tế tai nghe được Apple kèm theo iPod và iPhone thế hệ đầu trong nhiều năm qua đã nhận phải nhiều lời nhận xét và đánh giá không tốt từ phía người dùng, và Apple chỉ cải thiện điều này khi ra mắt tai nghe thế hệ mới (EarPods) được giới thiệu cùng với iPhone 5 ra mắt vào năm 2012.

Với việc vừa thâu tóm hãng công nghệ âm thanh Beats, nhiều người dùng và giới công nghệ đang kỳ vọng Apple sẽ sớm tận dụng thương vụ “bom tấn” của mình để trang bị công nghệ âm thanh của Beats vào các sản phẩm mới nhất của hãng, gần nhất là phiên bản iPhone 6 sắp được ra mắt trong vài tháng tới.

Apple sắp ra mắt sản phẩm tốt nhất trong 25 năm qua vào cuối năm nay

Cũng trong buổi phỏng vấn tại hội nghị Code, Eddy Cue đã có tiết lộ khiến giới công nghệ xôn xao khi cho biết Apple sắp ra mắt một sản phẩm tốt nhất trong vòng 25 năm qua vào cuối năm nay.

“Cuối năm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu sản phẩm tốt nhất mà tôi từng thấy trong suốt 25 năm làm việc tại Apple”, Cue cho biết. “Tôi không hề đùa và hoàn toàn nghiêm túc khi tuyên bố điều này”.

Tuy nhiên Cue từ chối tiết lộ thêm chi tiết sản phẩm mà mình nhắc đến, khiến giới công nghệ hoài nghi và tò mò về sản phẩm “tốt nhất trong 25 năm” của Apple. Nhiều khả năng đó sẽ là chiếc iPad thế hệ mới hoặc đồng hồ thông minh iWatch được đồn đoán lâu nay, nhưng ít có khả năng đó là iPhone thế hệ mới bởi lẽ sản phẩm được cho là xuất hiện vào tháng 9 này, thay vì vào dịp cuối năm.

Theo Dantri