Apple có thể đang xúc tiến một dự án phát triển xe điện tuyệt mật tại một địa điểm chỉ cách trụ sở chính của hãng ở Cupertino vài phút lái xe, trang Apple Insider tuyên bố.

{keywords}
Apple sắp nhảy vào lĩnh vực ô tô?

Trang blog này vừa đăng tải một bài viết rất dài với hàng tấn thông tin mới về dự án này, mà theo họ có tên là "Titan". Dẫn lời nguồn tin thân cận với vụ việc, Apple Insider cho hay, mẫu xe điện của Apple có tên mã là SG5 và đã vượt qua giai đoạn "concept" (ý tưởng)

Các linh kiện và phụ tùng mà Apple đặt hàng cho SG5 được chuyển đến một địa điểm ở Sunnyvale, cách hội sở chính không xa. Dù Apple cũng có văn phòng ở Sunnyvale nhưng hãng lại quyết định phát triển mẫu xe này trong một tòa nhà bí mật có tên 175, thuộc sở hữu của một hãng nghiên cứu thị trường có tên là SixteyEight. Đây có thể là một công ty ma mà Apple sử dụng để ngụy trang cho dự án của mình, xong giả thuyết này chưa được xác nhận.

Rất nhiều kỹ sư và nhân sự liên quan đến lĩnh vực ô tô mà Apple tuyển dụng gần đây, bao gồm một số kỹ sư đến từ Tesla, đều đang làm việc tại tòa nhà 175 này. Những nhân viên này được yêu cầu che phù hiệu hoặc lật úp phù hiệu khi đi vào tòa nhà để tránh bị nghi ngờ.

Từ vài tuần nay, giới thạo tin liên tục rộ lên khả năng Apple đang thiết kế một chiếc ô tô của riêng mình. Trang Mac Observer từng đưa tin hồi tháng 2 rằng nguồn tin của họ dám chắc đến 80% về khả năng này. Business Insider cũng nhận được email từ một nhân viên ẩn danh của Apple khẳng định hãng đang phát triển một dự án "đe dọa Tesla". Các cổ đông của Apple gần đây cũng nói thẳng với Tổng giám đốc Tim Cook rằng họ muốn nhìn thấy cảnh Apple mua lại Tesla.

Về phần mình, Apple chẳng thừa nhận mà cũng chẳng phủ nhận bất cứ điều gì liên quan đến kế hoạch nhảy vào thị trường ô tô cả. Tuy nhiên, cuối tuần trước, khi đang quay hình chương trình "Mad Money" Của CNBC, người dẫn chương trình Cramer đã hỏi Cook rằng liệu ông có coi ô tô và nhà thông minh là hai mặt trận mới quan trọng của Apple hay không, Cook đã không ngần ngại đáp ngay: "Đúng, tôi nghĩ đó là 2 lĩnh vực cực kỳ quan trọng".

T.C