Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX, Elon Musk vừa khẳng định trên Twitter sẵn sàng bán cổ phiếu của mình để giúp giải quyết nạn đói trên toàn cầu. Ông cho biết sẽ quyên góp tới 6 tỷ USD nếu các lãnh đạo của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP, thuộc Liên Hợp Quốc) cung cấp bằng chứng rằng khoản tiền này sẽ tạo ra sự khác biệt.

“Nếu WFP có thể mô tả chính xác trên Twitter này cách giải quyết nạn đói trên toàn cầu nhờ 6 tỷ USD, tôi sẽ bán một phần cổ phiếu Tesla ngay bây giờ và chắc chắn sẽ làm điều đó”, Elon Musk cho biết trên Twitter cá nhân vào ngày 31/10.

Elon Musk san sang quyen gop, Elon Musk, WFP anh 1

Elon Musk tuyên bố sẵn sàng quyên góp 6 tỷ USD để giải quyết nạn đói.

Tuy nhiên, vị tỷ phú giàu nhất thế giới cũng nói thêm rằng WFP phải tiết lộ công khai cách họ sử dụng tiền của ông. “Nó phải được thống kê một cách công khai, từ đó công chúng mới có thể thấy được chính xác số tiền được chi tiêu như thế nào”, Musk nói.

Đáp lại ý kiến của Musk, David Beasley, Giám đốc điều hành WFP, cho biết ông sẵn sàng gặp vị tỷ phú để giải thích cách tài sản của ông được dùng để chống lại nghèo đói.

"Thay vì tweet, hãy để tôi cho ông thấy. Chúng ta có thể gặp nhau ở bất cứ đâu, dù là ở Trái Đất hay trên vũ trụ, nhưng tôi gợi ý nên gặp ngoài hiện trường để ông có thể thấy con người, quy trình, và cả công nghệ được áp dụng như thế nào. Tôi sẽ mang theo cả bản kế hoạch", ông Beasley phản hồi.

Trước đó, Musk và Beasley đã trao đổi qua lại trên Twitter về các chương trình hỗ trợ giảm đói nghèo. Yêu cầu cuối cùng của Elon Musk là lãnh đạo của WFP đăng tải kế hoạch và báo cáo chi tiết để mọi người biết tiền sẽ được sử dụng như thế nào.

Tuyên bố của Musk được đưa ra để đáp trả lại bình luận từ chính Beasley, khi vị lãnh đạo WFP kêu gọi các tỷ phú quyên góp nhằm hỗ trợ giải quyết nạn đói trên toàn cầu.

“Các chính phủ đã từ bỏ vấn đề này. Đó là lý do tại sao những tỷ phú cần phải đứng lên ngay bây giờ và chỉ một lần duy nhất”, David Beasley trả lời phỏng vấn trên CNN vào ngày 26/10. Ngoài ra, ông cũng cho biết 6 tỷ USD có thể giúp 42 triệu người trên thế giới thoát khỏi nạn đói.

Cuộc phỏng vấn của CNN với Giám đốc điều hành WFP diễn ra sau một tweet mà chính ông đã viết vào đầu tháng tháng 10. Khi đó, Beasley đặc biệt kêu gọi Elon Musk và nhà đồng sáng lập Amazon Jeff Bezos, những người có khối tài sản ròng lần lượt là 311 tỷ USD199 tỷ USD, hỗ trợ cho vấn đề đói nghèo toàn cầu.

Kể từ dòng tweet đầu tiên vào tháng trước của Beasley, giá trị tài sản ròng của Musk đã tăng lên hơn 300 tỷ USD. Trong đó, 6 tỷ USD mà Beasley yêu cầu tương đương hơn 2% khối tài sản của Musk ở thời điểm hiện tại.

Theo Zing/Daily Mail

Tỷ phú Elon Musk đang đặt cược tham vọng vào Starbase

Tỷ phú Elon Musk đang đặt cược tham vọng vào Starbase

Elon Musk đang tập trung xây dựng sân bay vũ trụ đầu tiên của SpaceX, cũng như thành lập thành phố mới mang tên Starbase ở phía nam bang Texas, Mỹ.