Theo số liệu mới được The Information công bố, Facebook và BlackBerry là hai công ty sở hữu các ứng dụng Android có lượng người dùng trung thành nhất.

{keywords}

Mạng xã hội và các công ty nhắn tin đi dộng thường thích khoe về số lượng người dùng đang có, song điều quan trọng hơn là có bao nhiêu người thực sự gắn bó với các dịch vụ đó. Đáng ngạc nhiên, theo The Information, một số ông lớn trong làng công nghệ lại không có tỉ lệ khách hàng trung thành cao.

Trong khi Facebook, BlackBerry Messenger và WhatsApp đều cho thấy tỉ lệ gắn bó cao ngất ngưởng, Snapchat, Tumblr, Vine và Twitter lại thể hiện sự yếu kém khi nói đến giữ chân người dùng. The Information sử dụng dữ liệu trên 19 ứng dụng mạng xã hội phổ biến thu thập từ hãng phân tích di động Quettra. Đoạn mã của Quettra, dưới dạng công cụ phát triển phần mềm, được cài đặt trên hơn 75 triệu điện thoại Android, chiếm gần 6% số thiết bị Android đang hoạt động.

Theo dữ liệu của Quettra, trong số 52 triệu người dùng Facebook mà hãng quan sát, 98% vẫn sử dụng ứng dụng Facebook trong 90 ngày đầu sau khi cài đặt. Tỉ lệ này với BlackBerry Messenger của BlackBerry là 82,38% và WhatsApp là 77,26%. Đứng vị trí thứ 4 là Instagram (48,38%). Điều đáng chú ý là 3 trong 4 ứng dụng đầu bảng (Facebook, WhatsApp và Instagram) đều thuộc sở hữu của Facebook.

Ngược lại, trong số 19,4 triệu người dùng Twitter được quan sát, chỉ có 31% vẫn dùng ứng dụng trong 90 ngày đầu, Tumblr của Yahoo là 14% trong tổng số 1,4 triệu người được quan sát.

BlackBerry Messenger đặc biệt được ưa chuộng tại các thị trường đang phát triển. Tại các nước phương Tây, Snapchat, Skype và Twitter đánh mất người dùng nhanh hơn so với thị trường châu Á. Trước đây, ứng dụng xuất hiện độc quyền trên smartphone BlackBerry nhưng cuối cùng đã có phiên bản dành cho iOS, Android và Windows Phone.

Về phía Facebook, dù yêu hay ghét mạng xã hội này, số liệu trên cho thấy Facebook rất có mắt nhìn ứng dụng.

Theo ICTnews/CNBC