Một số cầu thủ như Neymar, Wayne Rooney, Luis Suarez không còn được công khai đeo tai nghe Beats màu mè tại World Cup 2014.

Các mẫu tai nghe cao cấp với màu sắc rực rỡ của Beats Electronics, công ty vừa được Apple mua lại hồi tháng 5/2014, đã trở thành phụ kiện không thể thiếu của các ngôi sao bóng đá. Neymar đeo chúng khi bước xuống khỏi xe buýt đến sân vận động Castelao hôm 17/6. Suarez lại quàng tai nghe qua cổ khi tán dóc cùng đội tuyển Uruguay trong giờ nghỉ.

Tuy nhiên, hợp đồng tài trợ giữa FIFA, đơn vị tổ chức World Cup 2014, và hãng điện tử Nhật Bản Sony đồng nghĩa với việc các cầu thủ không được dùng tai nghe Beats khi đang trên sân vận động trong các trận đấu chính thức hay tại các sự kiện báo chí.

{keywords}

Cầu thủ Neymar của Brazil và chiếc tai nghe Beats ưa thích. Ảnh: Internet

Dù vậy, các chuyên gia tiếp thị cho rằng sự cấm đoán này càng thổi phồng sức hấp dẫn của Beats. Chiến lược gia Ellen Petry Le, cựu quan chức Apple, Google chia sẻ: “Khi người hâm mộ nhìn thấy những cầu thủ dự World Cup đeo tai nghe Beats khi nghỉ ngơi, nó có tác động tương tự khi thấy họ đi giầy Adidas hay uống đồ tài trợ”. Hơn nữa, do Beats không phải đồ tài trợ, thông điệp càng đáng tin cậy và chân thật hơn.

Beats Electronics nổi tiếng với các chiêu trò “tiếp thị du kích”, ví dụ, Thế vận hội 2012 tại Luân Đôn (Anh), công ty gửi hàng ngàn tai nghe miễn phí đến các vận động viên nổi tiếng như đội bóng rổ Mỹ và toàn phái đoàn Anh, qua mặt nhà tài trợ chính thức Panasonic.

Trước khi World Cup 2014 diễn ra vài ngày, một đoạn phim dài 5 phút với sự góp mặt của Neymar, Suarez, Mario Goetze, Robin van Persie, Javier "Chicharito" Hernandez và nhiều gương mặt khác đeo tai nghe Beats được phát sóng trên YouTube và đến nay thu hút hơn 15 triệu lượt xem.

Sony tháng này cũng cấp cho tất cả cầu thủ dự World Cup một bộ tai nghe miễn phí song tới thời điểm này, rất ít người được phát hiện sử dụng chúng.

Theo ICTnews/Reuters