Theo một báo cáo mới của Reuters, Foxconn đang chờ mở lại một nửa số cơ sở sản xuất của họ tại Trung Quốc vào cuối tháng 2 này.

Điều này sẽ cho phép các dây chuyền sản xuất được hoạt động trở lại sau khi bị khóa chặt trên diện rộng sau sự bùng phát dịch bệnh do virus corona chủng mới (Covid-19).

Nhà sản xuất thiết bị điện tử hợp đồng lớn nhất thế giới này cũng đặt mục tiêu khôi phục 80% sản lượng tại Trung Quốc vào tháng 3 tới.

{keywords}
Foxconn vẫn như "ngồi trên đống lửa" vì Covid-19, chờ tin vui cuối tháng 2

Foxconn ban đầu dự định mở lại các nhà máy của mình vào ngày 10/2 để lắp ráp các sản phẩm của Apple sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhưng kế hoạch của công ty bị trì hoãn do dịch Covid-19 nguy cơ lây lan nhanh trong môi trường có quá đông các công nhân làm việc.

Tuần này cũng đã mở lại hoạt động tại một số nhà máy lớn ở Trung Quốc. Tuy nhiên, chỉ khoảng một phần mười lực lượng lao động trở lại 2 nhà máy chủ chốt ở miền nam Thâm Quyến và Trịnh Châu.

Apple cũng đã gia hạn việc đóng cửa các cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc. Theo dự kiến các cửa hàng của Táo khuyết mở lại vào ngày 10/2 nhưng Apple đã quyết định đợi đến 15/2 tới.

Hải Phong (theo Macrumors)

iPhone 12 có thể dời ngày ra mắt do virus Covid-19

iPhone 12 có thể dời ngày ra mắt do virus Covid-19

iPhone 12 ra mắt đúng ngày vào tháng 9 tới đây có thể là nhiệm vụ bất khả thi với Apple.