Bất chấp những thông tin trước đây về việc bộ đôi S6 và S6 Edge có xuất phát điểm chậm hơn so với cả Galaxy S5, một quan chức của hãng khẳng định, doanh số tiêu thụ của hai smartphone đầu bảng này hoàn toàn "đạt được mục tiêu nội bộ mà hãng đặt ra".

{keywords}

Chính thức ra mắt tại MWC 2015 hồi tháng Hai, Galaxy S6 và S6 Edge nhận được đánh giá nhìn chung là tích cực từ giới phân tích. Dù gây tiếc nuối vì loại bỏ một số tính năng quen thuộc của điện thoại Samsung như pin tháo rời, khe cắm thẻ nhớ nhưng bộ đôi vẫn gây ấn tượng tốt nhờ thiết kế liền khối viền cao cấp sang trọng giống như iPhone 6 và HTC One.

Có thể nói, Samsung rất kỳ vọng S6 và S6 Edge sẽ giúp hãng xoay chuyển tình thế, giành lại thị phần đã mất vào tay Apple và các đối thủ Trung Quốc trong thời gian qua, sau khi Galaxy S5 thất bại về mặt thương mại. Nhiều bình luận trước đây của Samsung đều bày tỏ sự tin tưởng rằng lượng tiêu thụ của S6 và S6 Edge sẽ vượt xa người tiền nhiệm S5.

Tuy nhiên, cách đây vài tuần, báo chí Hàn Quốc đưa tin doanh số xuất xưởng của S6 và S6 Edge trong tháng đầu tiên chỉ đạt 10 triệu máy. Tốc độ này còn thua cả Galaxy S5 hồi năm ngoái, khi trong tháng đầu tiên lên kệ, con dế này còn bán được tới 11 triệu chiếc. Giới phân tích lập tức hoài nghi về khả năng hiện thực hóa tham vọng của Samsung.

Để dẹp tan những nghi ngờ này, mới đây, ông J.K.Shin, Giám đốc Samsung Mobile đã bác bỏ thông tin bộ đôi S6 thua kém các model trước đó. "Doanh số của S6 và S6 Edge hoàn toàn đáp ứng được các mục tiêu mà nội bộ hãng đề ra. S6 sẽ vượt lên S5 một cách rõ ràng. Samsung cũng sẽ tích cực quảng bá sản phẩm ở các thị trường mục tiêu trong thời gian tới".

Dù vậy, ông Shin không đưa ra được bất cứ số liệu chính thức, cụ thể nào liên quan đến lượng máy xuất xưởng cũng như doanh số bán được trong thực tế của S6 và S6 Edge. Nhiều khả năng, những con số này sẽ được tiết lộ trong cuộc họp với các nhà đầu tư của Samsung diễn ra vào ngày mai, 3/6. Chỉ khi ấy, chúng ta mới thực sự biết được S6 và S6 Edge có bán tốt như lời Samsung hay ế ẩm như lo sợ của giới phân tích.

Phương Lâm (Theo Phone Arena)