Thông tin rò rỉ mới nhất cho biết, Samsung sẽ bắt đầu sản xuất đại trà các mẫu điện thoại flagship Galaxy S8 từ tháng 3/2017 và dự kiến sẽ có khoảng 10 triệu smartphone này sẵn sàng cho ngày lên kệ một tháng sau đó.

Trong vài năm trở lại đây, Samsung đã chọn giới thiệu thiết bị mới nhất trong dòng smartphone Galaxy S tại triển lãm di động toàn cầu  Mobile World Congress (MWC) ở Barcelona, Tây Ban Nha. Thông lệ này dẫn tới các đồn đoán rằng, ông lớn công nghệ Hàn Quốc sẽ trình làng các "siêu phẩm" Galaxy S8 tại MWC 2017 vào tháng 2 năm nay.

{keywords}
Hình mô phỏng smartphone Galaxy S8 sắp ra mắt của Samsung. Ảnh: Techroider

Tuy nhiên, các thông tin rò rỉ gần đây cho thấy, Samsung có vẻ sẽ phá vỡ thông lệ trên và nhiều khả năng sẽ tung ra các mẫu smartphone Galaxy S8 vào khoảng tháng 4, tại một sự kiện đặc biệt ở New York, Mỹ. Theo một báo cáo mới từ Hàn Quốc, công ty đã đặt hàng khoảng 10 triệu máy cho đợt phát hành đầu tiên.

Giới phân tích nhận định, ngoài việc là thiết bị kế nhiệm của Galaxy S7 và S7 edge, dòng Galaxy S8 chắc chắn còn nhắm đến đối tượng khách hàng là những người hâm mộ Galaxy Note. Dòng máy phablet đình đám của Samsung dự kiến sẽ được hồi sinh vào năm 2017 sau khi hãng đã phải khai tử Galaxy Note 7 vì lỗi pin hồi tháng 10 năm ngoái. Nếu các mẫu Galaxy S8 thực tế trình làng với vô số đột phá về thiết kế và tính năng như đồn đoán lâu nay, chúng có thể thu hút cả các khách hàng "chuộng" dòng Galaxy S và những người mến mộ "siêu phẩm" Galaxy Note, giúp Samsung sớm đạt doanh số bán hàng "khủng" ngay sau thời điểm phát hành.

Theo trang ETNews, Samsung đã thông báo cho các nhà cung cấp của hãng về những kế hoạch đối với Galaxy S8 trong vài ngày trở lại đây. Có vẻ như, các lô linh kiện bên trong Galaxy S8 đầu tiên sẽ bắt đầu được chuyển tới các nhà máy sản xuất trong tháng tới để phục vụ mục tiêu sản xuất máy đại trà vào tháng 3 năm nay. ETNews hé lộ, 5 triệu máy sẽ được sản xuất trong tháng 3 và thêm 5 triệu thiết bị nữa sẽ được bổ sung trong tháng phát hành - tháng 4.

Samsung ước tính từng "tẩu tán" được tới 10 triệu máy Galaxy S7 trong tháng đầu tiên lên kệ vào năm 2016. Công ty hy vọng sẽ lặp lại được thành tích này đối với các mẫu flagship 2017.

Tuấn Anh (Theo Phonearena)