Theo dự thảo Thông tư đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến rộng rãi, Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) sẽ thu phí 5 triệu đồng đối với mỗi hồ sơ xin thẩm định nội dung, kịch bản game G1.

Cụ thể, Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định nội dung, kịch bản trò chơi điện tử trên mạng của Bộ Tài chính nêu rõ, khi doanh nghiệp nộp hồ sơ, cần nộp kèm mức phí thẩm định nội dung, kịch bản. Mức phí này dự kiến là 5 triệu đồng/hồ sơ.

{keywords}
Mỗi hồ sơ thẩm định nội dung, kịch bản game G1 sẽ phải nộp mức phí dự kiến là 5 triệu đồng.

Cục PTTH&TTĐT có trách nhiệm nộp số tiền phí đã thu của tháng trước vào tài khoản phí chờ nộp ngân sách mở tại Kho bạc Nhà nước chậm nhất là ngày 5 của tháng sau. Tuy nhiên, Cục được giữ lại 90% tổng số tiền phí thu được, theo Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật phí và lệ phí.

Nếu được ban hành, Thông tư sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/7/2017.

Theo Nghị định 72 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/9/2013, trò chơi điện tử trên mạng được phân thành 4 loại là: Trò chơi điện tử có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau đồng thời thông qua hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp (G1); Trò chơi điện tử chỉ có sự tương tác giữa người chơi với hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp (G2); Trò chơi điện tử có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau nhưng không có sự tương tác giữa người chơi với hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp (G3); Trò chơi điện tử được tải về qua mạng, không có sự tương tác giữa người chơi với nhau và giữa người chơi với hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp (G4).

Trong đó, G1 là thể loại game chịu sự quản lý chặt nhất, khi doanh nghiệp muốn cung cấp dịch vụ game G1 cần phải có Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử cũng như Quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản đối với từng trò chơi do Bộ TT&TT cấp.

T.C