Gần 100 Apple Store đóng cửa
 

Tất cả cửa hàng bán lẻ của Apple tại California thông báo tạm đóng cửa tới khách hàng, dù một số vẫn cho phép khách đến nhận đơn đã đặt và sửa chữa theo hẹn đến ngày 22/12. Không rõ khi nào các Apple Store này mở cửa trở lại nhưng chúng sẽ đóng trong kỳ nghỉ.

Apple quyết định đóng mọi cửa hàng tại California do số ca Covid-19 tại bang tiếp tục tăng. Các Apple Store tại những khu vực khác trên thế giới cũng chung tình trạng. Theo 9to5mac, có gần 100 Apple Store không hoạt động tại thời điểm này. 18 cửa hàng tại Đức và Hà Lan bị đóng tuần trước, còn cửa hàng tại Mexico và Brazil đóng cuối tuần vừa qua.

Tại hầu hết Apple Store còn mở cửa tại Mỹ, Apple cũng chỉ mở giới hạn, không cho phép mua sắm và thăm quan trong cửa hàng. Apple bắt đầu đóng cửa hàng bán lẻ từ đầu năm nay, có những nơi phải đóng vài tháng. Công ty mở cửa trở lại từ tháng 6 nhưng cảnh báo có thể tiếp tục đóng cửa theo khuyến cáo của địa phương. Hiện nay, 400 Apple Store khác vẫn đang hoạt động trên toàn cầu.

Tại tất cả các điểm, Apple yêu cầu đeo khẩu trang, hạn chế số người trong cửa hàng, đo thân nhiệt, áp dụng những biện pháp giãn cách xã hội và thường xuyên vệ sinh khử khuẩn.

Du Lam (Theo MacRumors)

Máy tính Apple 45 năm tuổi có giá gần bằng xe sang Porsche

Máy tính Apple 45 năm tuổi có giá gần bằng xe sang Porsche

Chiếc máy tính Apple-1 ra mắt từ năm 1976 còn hoạt động, có chữ ký của Steve Wozniak trên hộp được bán đấu giá với số tiền hơn 736.000 USD.