Là clip có lượng xem lớn nhất hiện nay trên YouTube, “Gangnam Style” của nam ca sĩ người Hàn Quốc Psy đã có lượt xem vượt qua cả lượt đếm tối đa mà YouTube có thể hiển thị cho một clip và điều này đang khiến các kỹ sư của YouTube “đau đầu” tìm cách khắc phục.

{keywords}

Xuất hiện lần đầu tiên trên Youtube vào ngày 15/7/2012, “Gangnam Style” đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng trên toàn cầu nhờ vào giai điệu sôi động cùng điệu nhảy ngựa đặc trưng. Vào thời điểm mới xuất hiện, clip "Gangnam Style" xuất hiện trên hàng loạt trang web, đồng thời nhiều người đã truy cập vào Youtube để đươc tận mắt chứng kiến điệu nhảy thú vị của clip ca nhạc này.

Giờ đây, mặc dù “độ hot” của "Gangnam Style" đã không còn như trước, tuy nhiên lượt xem của clip ca nhạc này trên Youtube vẫn liên tục tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, thay vì truy cập để xem nội dung hay nghe giai điệu của bài hát, không ít người truy cập vào Youtube chỉ để tò mò khám phá xem clip này đã có tổng cộng bao nhiêu lượt xem. Điều này cũng đã góp phần không nhỏ vào việc tăng lượt xem cho clip.

Vào ngày 4/6 vừa qua, “Gangnam Style” trở thành clip đầu tiên trên Youtube vượt mốc 2 tỷ lượt xem và đến nay, clip này đã có hơn 2,1 tỷ lượt xem.


Sẽ không có gì đáng nói nếu như số lượt xem của “Gangnam Style” đã vượt quá con số 2.147.483.647 (2^31-1), số nguyên 32-bit lớn nhất, là hệ số mà Youtube áp dụng cho bộ đếm lượt xem của mình. Nghĩa là nếu Youtube không có sự thay đổi, lượt xem của “Gangnam Style” sẽ luôn dừng lại ở mức 2.147.483.647.

“Chúng tôi không bao giờ nghĩ rằng một video có thể đạt lượt xem nhiều hơn số nguyên 32-bit (2.147.483.647), nhưng đó là trước khi chúng tôi gặp Psy. “Gangnam Style” đã có rất nhiều lượt xem nên chúng tôi phải nâng cấp lại bộ đếm sau hệ số nguyên 64-bit (9.223.372.036.854.775.808)”, Youtube cho biết trên trang Google+ chính thức của mình.

Dĩ nhiên vào thời điểm Youtube mới ra mắt năm 2005, khi đó Internet chưa thực sự phổ biến như bây giờ và đường truyền tốc độ cao vẫn là điều gì đó xa xỉ thì 3 nhà sáng lập của Youtube cũng khó có thể tưởng tượng được rằng giờ đây Youtube đang trở nên phổ biến và lượt xem các clip trên trang chia sẻ này tăng không ngừng.

Hiện tại số lượt xem của “Gangnam Style” đã đạt mốc 2.153.848.928, tuy nhiên khi người dùng di chuyển chuột đến số lượng xem này, một hiệu ứng chuyển động các con số khá độc đáo sẽ được hiện ra để cho người dùng thấy được rằng lượng xem của “Gangnam Style” đang được nâng cấp và tăng lên theo thời gian.

Không chỉ là clip có lượt xem lớn nhất trên Youtube, “Gangnam Style” còn là clip có số lượng xem tăng nhanh nhất trong lịch sử. Clip này chỉ mất 159 ngày sau khi lần đầu tiên xuất hiện trên Youtube để cán mốc 1 tỷ lượt xem vào ngày 22/12/2012. Không chỉ là clip có lượng xem lớn nhất trên Youtube, đây cũng là clip có lượng người thích (Like) và lượng bình luận lớn nhất trên trang chia sẻ video này.

Mặc dù vậy lượt xem kỷ lục của “Gangnam Style” vẫn gây không ít tranh cãi. Nhiều người cho rằng con số lượng xem này thực tế chỉ là con số ảo. Không ít các “phong trào” trên Internet đã kêu gọi cùng nhau xem đi xem lại video clip của ca khúc này để làm tăng thêm số lượng view trên Youtube.

Dẫu vậy vẫn không thể phủ nhận rằng “Gangnam Style” đã trở thành một hiện tượng trên toàn cầu và giúp cho nam ca sĩ người Hàn Quốc Psy trở thành một ngôi sao được biết đến trên toàn thế giới. Tuy nhiên, chính sự thành công ngoài mong đợi này đã trở thành cái bóng quá lớn cho chính Psy, khiến những ca khúc sau này của anh không thể vượt qua được sự kỳ vọng và mong đợi của nhiều người hâm mộ.

Theo Dantri