Thị trường tiền ảo sáng nay chìm ngập trong sắc đỏ. Nhóm 10 tiền ảo giá trị hàng đầu chỉ có Binance Coin và Bitcoin SV giữ được màu xanh.

Bitcoin – tiền ảo hàng đầu và phổ biến nhất thế giới giảm xấp xỉ 3%, về 8.158 USD, đẩy vốn hóa xuống mức 147,5 tỷ USD. Khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua chỉ khoảng 14,9 tỷ USD, theo CoinMarketCap.

Tiền ảo xếp sau Bitcoin về vốn hóa là Ethereum giảm sâu hơn với 3,1% còn 181,1 USD, khiến vốn hóa giảm xuống dưới 20 tỷ USD, tạm ghi nhận mức 19,5 tỷ USD. Khối lượng tiền ảo này giao dịch trong 24 giờ qua cũng không nhiều, chỉ với 7,6 tỷ USD.

EOS là tiền ảo giảm sâu nhất top 10 với 6,1% còn 2,9 USD, vốn hóa hiện chỉ ghi nhận mức 2,8 tỷ USD.

{keywords}
Giá bitcoin rớt mạnh

Ngược hướng thị trường, Bitcoin SV sáng nay chưa rõ nhờ động lực từ đâu mà tăng trưởng 5,79%, đạt 92,16 USD, vốn hóa ghi nhận mức 1,6 tỷ USD.

Tại thị trường Việt Nam, giá mỗi Bitcoin hiện ở mức 188 triệu đồng, biến động giảm 2,35%. Tổng vốn hóa toàn thị trường thời điểm sáng nay ghi nhận mức 222 tỷ USD, giảm 5 tỷ USD so hôm qua.

Bitcoin đang cho thấy sự yếu ớt của mình và nhiều nhà phân tích dự báo tiền ảo này có thể tiếp tục giảm xuống nhằm tìm kiếm sự hỗ trợ để bứt phá trong thời gian tới.

Josh Olszewicz, nhà phân tích tiền điện tử nổi tiếng trên Twitter, lưu ý rằng Bitcoin có thể tiếp tục giảm mạnh cho đến khi tìm thấy sự hỗ trợ đủ lớn trong khu vực 5.000 USD.

Trên trang cá nhân có hàng nghìn lượt người theo dõi, nhà phân tích Dave The Wave đưa ra dự báo Bitcoin sẽ sụt giảm lớn trước khi có một đợt tăng giá trong tương lai. “Đáy” mà nhà giao dịch này đưa ra là 6.000 USD.

Một nhà giao dịch khác là Il Capo Of Crypto cũng dự báo Bitcoin sẽ sớm giảm xuống còn 7.200 USD -7.500 USD. Tương tự, Jack - nhà giao dịch Bitcoin nổi tiếng khác cũng cho rằng tiền ảo vốn hóa lớn số 1 thị trường có thể giảm về mức 7.400 USD vào đầu tháng 11. Theo Jack, từ mốc 7.400 USD, Bitcoin sẽ tăng tốc toàn lực, tìm đường quay trở lại trên 10.000 USD vào cuối tháng 11 hoặc vào tháng 12.

Đánh giá tổng thể, Josh Olszewicz cũng dành cho Bitcoin sự lạc quan. Nhà giao dịch này tin rằng Bitcoin sẽ tăng khoảng 20% lên 10.000 USD trong tương lai.

Trước đó, theo phân tích của một số nhà giao dịch tiền ảo chuyên nghiệp, Bitcoin đã giảm xuống dưới 10.000 USD nhưng bây giờ không phải là lúc để hoảng loạn.

Bitcoin là tiền ảo có biến động giá rất lớn trên thị trường. Sau khi chạm đáy 3.200 USD trong năm 2018, tiền ảo dần phục hồi và bắt đầu tăng tốc từ đầu tháng 4 năm nay, liên tục vượt các mốc giá quan trọng trước khi lao dốc về mức giá hiện tại. Việc giảm giá liên tục từ cuối tháng 9 đến nay của Bitcoin được cho là bị ảnh hưởng từ sự xuất hiện mờ nhạt của một công cụ phái sinh liên quan đến Bitcoin.

Theo VTC News

Chính phủ Venezuela nắm bitcoin trong tay nhưng không biết xử lý thế nào

Chính phủ Venezuela nắm bitcoin trong tay nhưng không biết xử lý thế nào

Ngân hàng trung ương Venezuela đang đánh giá nội bộ xem có thể lưu trữ tiền ảo trong ngân khố hay không.