Theo Bloomberg, giá Bitcoin hôm 18/4 có thời điểm lao dốc 15,1% xuống ngưỡng 51.707,51 USD/đồng. Tính đến 3h52 chiều ngày 18/4 (theo giờ Việt Nam), Bitcoin được giao dịch quanh ngưỡng 55.200 USD/đồng, giảm hơn 10% so với một ngày trước đó.

Giá Bitcoin thiết lập kỷ lục gần 65.000 USD/đồng hôm 14/4, ngay trước khi sàn giao dịch tiền mã hóa Coinbase phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu.

Theo một số chuyên gia, nhiều nhà đầu tư e ngại Bộ Tài Chính Mỹ có thể siết chặt kiểm soát hành vi rửa tiền thông qua những tài sản kỹ thuật số. Tuần trước, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell nhận định Bitcoin "hơi giống vàng" do là một phương tiện đầu cơ thay vì thanh toán.

Bitcoin giam gia anh 1

Bitcoin giảm giá mạnh từ mức đỉnh gần 65.000 USD/đồng được thiết lập hôm 14/4. Ảnh: Coin Desk.

Vào tháng 1, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde chỉ trích Bitcoin tạo điều kiện cho các hoạt động phạm pháp. Ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ cũng cấm sử dụng tiền mã hóa như một hình thức thanh toán kể từ ngày 30/4.

Theo nguồn tin của Reuters, Ấn Độ sẽ ban hành luật cấm tiền mã hóa và phạt bất cứ ai giao dịch hoặc nắm giữ những tài sản này.

Giá Bitcoin đã tăng 800% trong vòng một năm qua. Đồng tiền nhận được ngày càng nhiều chú ý từ các tên tuổi lớn Phố Wall. Hãng xe điện Tesla của tỷ phú Elon Musk đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin và chấp nhận thanh toán bằng loại tiền mã hóa này.

Hôm 31/3, Goldman Sachs cho biết đang tìm cách mở rộng hoạt động đầu tư vào Bitcoin và những tài sản kỹ thuật khác hướng đến các nhà đầu tư giàu có. Trong khi đó, Paypal Inc. và Visa Inc. đã bắt đầu sử dụng tiền mã hóa như một phần của quy trình thanh toán.

Theo Zing/Bloomberg

Mức tiêu thụ năng lượng của Bitcoin cao gấp 66 lần so với năm 2015

Mức tiêu thụ năng lượng của Bitcoin cao gấp 66 lần so với năm 2015

Mặc dù Bitcoin đã dần được chấp nhận như một tài sản thay thế, nhưng mức năng lượng tiêu thụ và nguồn khí thải carbon tạo ra trong quá trình khai thác là một vấn nạn đối với môi trường và biến đổi khí hậu.